- “Liêm Mên đã đủ tiền phẫu thuật rồi em ơi. May quá có mạnh thường quân tới giúp đỡ sớm, nếu không thì không biết bé có đợi được đủ tiền không hay lại về. Hy vọng có số tiền ủng hộ này bé sẽ mau khỏe mạnh”, chị điều dưỡng cho hay.

Trước đó, ngày 7/6 Báo VietNamNet có đăng bài: Cần gấp 45 triệu đồng để cứu trái tim bé bỏng về trường hợp của Liêm Mên. Sau khi thông tin được đăng tải đã có rất nhiều bạn đọc quan tâm chia sẻ và có mạnh thường quân đến tận bệnh viện để đóng tiền tạm ứng viện phí.

{keywords}
Bé Liêm Mên đã đủ tiền phẫu thuật.
Liêm Mên (Quốc tịch Campuchia) bị bệnh tim thủng hai lỗ trong mạch máy đã được vá một lỗ còn một lỗ nữa không có tiền điều trị. Gia đình bé đã thu xếp đồ đạc để chuẩn bị về vì khong thể kiếm đâu ra 45 triệu đồng.

Bác sĩ đã giữ em lại để hy vọng có nhà tài trợ nào đó giúp em vì nếu để em về không tiếp tục chữa trị thì có rất nhiều nguy cơ có thể xảy ra.

“Nếu như bé không được đóng lỗ còn lại thì có nhiều nguy cơ xảy ra bé có thể bọ viêm nội tâm mạc, tổn thương mạch máu, suy tim và thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng. Nếu bé có tiền để phẫu thuật đóng lỗ còn lại thì bé sẽ khỏe mạnh và phát triển bình thường như những đứa trẻ khác”, bác sĩ điều trị chia sẻ.

Sau khi hoàn cảnh của bé Liêm Mên được chia sẻ trên Báo đã có bạn đọc chia sẻ ủng hộ. Hiện bé đã nhận đủ khoản tiền chi phí ca phẫu thuật.

“Mẹ bé cũng rất vui vì không bao giờ nghĩ tới bạn đọc lại có thể ủng hộ tiền nhanh đến như vậy. Bởi đây là số tiền lớn đối với họ. Ngoài khoản tiền bạn đọc đến đóng tạm ứng cho ca mổ cũng có một số người tới cho trực tiếp hơn chục triệu đồng. Hy vọng bé sẽ mau chóng hết bệnh”, anh Nguyễn Văn Hòa hàng xóm của bé Liêm Mên nói.

Đức Toàn