Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, ngày 30/08 vừa qua, KMS Technology đã trao tặng 7 máy thở với tổng trị giá 1 tỷ đồng cho 2 bệnh viện chuyên điều trị các ca bệnh nặng tại TP.HCM, bao gồm 1 máy thở chức năng cao (Savina 300) cho bệnh viện Thống Nhất và 6 máy thở (Eliciae MV 20 và JPAP) cho bệnh viện Quân y 175. Số tiền này được trích từ quỹ 1% lợi nhuận, theo cam kết hỗ trợ cộng đồng của công ty. 

Đại diện KMS Technology cho biết, việc trang bị các máy thở dòng cao hy vọng sẽ góp phần giảm bớt áp lực cho ngành y tế, hỗ trợ các bệnh viện trong việc giành lại sự sống cho các bệnh nhân đang trở nặng, đồng thời, tiếp thêm động lực cho đội ngũ y bác sỹ trong cuộc chiến đầy cam go này.

{keywords}
Trao tặng máy thở cho Bệnh viện Thống Nhất (trái) và Bệnh viện Quân y 175 (phải)

Trước đó, đầu tháng 8/2021, KMS Technology cũng đã gửi tặng 500 phần quà bao gồm: đồ bảo hộ y tế chuyên dụng, khẩu trang N95 và nhu yếu phẩm cho các y bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa An Bình (quận 5, TP.HCM), nơi đang điều trị các ca bệnh triệu chứng nặng và bệnh nền. 

{keywords}
 Trao tặng 500 phần quà cho đội ngũ y tế tại Bệnh viện đa khoa An Bình

Song song với việc hỗ trợ trang thiết bị y tế, trước tình trạng ​​cơ sở vật chất và thiết bị công nghệ còn nhiều thiếu thốn tại các bệnh viện dã chiến mới thành lập, KMS Technology cũng đã trang bị 20 bộ máy tính cho bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2 cơ sở tại phường Tân Thới Nhất, quận 12 và cơ sở tại phường An Khánh, Thủ Đức.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên KMS Technology cũng tích cực vận động gây quỹ nội bộ với số tiền lên đến 200 triệu đồng, nhằm sử dụng vào các dự án hỗ trợ cộng đồng thiết thực. 

{keywords}
 Trao tặng gói “Balo Covid" cho các gia đình khó khăn tại quận 8 TP.HCM

Tháng 6/2021, KMS Technology phối hợp cùng tổ chức Saigon Children's Charity trong chiến dịch “Balo Covid”, trao tặng 40 chiếc ba lô gồm thực phẩm, sách, truyện và đồ chơi cho các trẻ em cùng gia đình trong khu phong toả tại quận 8, TP.HCM. 

Mới nhất đầu tháng 9/2021, công ty này cũng đã phối hợp cùng ba trường đại học tại TP.HCM: Đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Công nghệ thông tin, hỗ trợ các gói sinh hoạt phí và nhu yếu phẩm cho các sinh viên bị ảnh hưởng nặng nề do tình hình dịch bệnh và giãn cách xã hội.

Ông Trần Trọng Đại - Tổng giám đốc KMS Technology Việt Nam chia sẻ: “Đóng góp cho cộng đồng từ lâu đã trở thành giá trị cốt lõi của công ty. Trong cuộc chiến chống Covid-19 đầy khắc nghiệt này, chúng tôi hy vọng những hỗ trợ của mình góp phần tiếp thêm nguồn lực giúp người dân vững tin vượt qua được giai đoạn khó khăn, dịch bệnh sớm được kiểm soát và đời sống mau chóng được ổn định". 

Ngọc Minh