Sốc nặng vì con bị ung thư máu 

Cậu bé cứ lấy tay xoa xoa cái bụng căng cứng của mình. Thi thoảng bé lại chỉ con đau chỗ này, con đau chỗ kia. Ông bà nội luôn ở bên cạnh chăm sóc, loay hoay tìm đủ cách giúp cháu nhưng dường như vẫn không làm những cơn đau dịu bớt. 

Cậu bé Trương Thanh Lợi (5 tuổi ở ấp Đường Kéo, xã Tân An Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mắc phải căn bệnh bạch cầu cấp (ung thư máu) đang rất cần tiền điều trị.

Cậu bé được phát hiện căn bệnh ung thư máu từ khi còn khá sớm, khả năng chữa vẫn còn, tuy nhiên để theo được đúng phác đồ không phải là việc đơn giản.  

{keywords}
Con ung thư không tiền, cha vay lãi ngoài chữa trị

Lúc đầu gia đình phát hiện con có những vết tím bầm trên cơ thể. Đưa con tới bệnh viện, bác sĩ xét nghiệm tình trạng thiếu máu nhiều nên đã truyền 3 bịch máu. Tuy nhiên sau 1 tuần nằm viện, bé Trương Thanh Lợi cứ sốt cao li bì, không chịu ăn uống. Sức khỏe trở nên sa sút hẳn, môi khô, da dẻ nhợt nhạt và đôi chân hôm nào còn chạy nhảy chỉ sau ít ngày đã không thể đứng vững.

Bệnh viện tỉnh đã chuyển bé Lợi đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, qua nhiều xét nghiệm bác sĩ tìm ra bằng chứng về căn bệnh ung thư máu. 

“Nghe bác sĩ thông báo cháu bị ung thư máu, chúng tôi sốc lắm, cứ hỏi đi hỏi lại bác sĩ đã đúng chưa và tại sao cháu còn bé mà lại bị như vậy. Hỏi đến chi phí điều trị thì càng đau đớn hơn vì chúng tôi làm chỉ đủ ăn, sao có tiền chữa bệnh cho con. Nhưng bỏ con thì không được, tôi chấp nhận đi vay lãi ngoài”, anh Trương Thanh Phưởng, cha Lợi xót xa nói. 

{keywords}
Ông bà chăm sóc cháu thay cha mẹ, nhưng số tiền kiếm được vẫn không đủ chữa bệnh.

Gian nan tìm cách cứu con 

Ông bà nội của bé Trương Thanh Lợi thay nhau chăm sóc cháu ở bệnh viện để cha bé có thời gian kiếm tiền. Anh Trương Thanh Phưởng lâu nay chỉ làm thuê kiếm sống. Sau nhiều năm làm đủ thứ việc nặng, hơn 2 năm nay anh Phưởng bị đau khớp, không thể lao động thường xuyên. Tiền kiếm được ít, anh Phưởng chỉ đến các cơ sở từ thiện xin thuốc nam về uống. Ngày nhiều nhất kiếm được 200 ngàn đồng nhưng cũng có khi ở nhà không có việc.  

Vợ anh, chị Nguyễn Thị Bé cũng làm thuê, công việc không cố định phụ thuộc vào may rủi. Chị Bé mới sinh con thứ hai được 4 tháng nên nhiều tháng nay, cả gia đình chỉ trông chờ vào tiền làm thuê của anh Phưởng. 

Số tiền anh kiếm được tới đâu xài hết tới đó. Khi bé Lợi bị bệnh, không có tiền điều trị, ông nội đem sổ hồng đi cầm cố ngân hàng vay được 10 triệu đồng.  

{keywords}
Bé Lợi đang rất cần tiền chữa bệnh

 

{keywords}
Cầm cố nhà vay 10 triệu đồng nhưng không thấm vào đâu

Căn nhà ọp ẹp giá trị không bao nhiêu, số tiền đó chỉ mua được cho cháu vài ba lọ thuốc ngoài danh mục bảo hiểm. Không còn cách nào khác, gia đình buộc phải vay lãi ngoài. Khó khăn lắm mới vay 30 triệu đồng nhưng lãi nhiều, tiền anh Phưởng kiếm được không đủ trả tiền lãi. 

Tính mạng con đang gặp hiểm nguy nếu không chữa trị theo đúng phác đồ. Tuy nhiên lúc này gia đình cũng chưa biết làm cách nào để kiếm ra tiền. 

Cầm một xấp hóa đơn, tiền thuốc và những giấy kết quả xét nghiệm đưa cho chúng tôi, ông nội bé Lợi nghẹn ngào nói: “Chúng tôi đuối quá rồi. Ông bà cố gắng chăm cháu để cha nó đi kiếm tiền nhưng cũng không được bao nhiêu. Giờ mà đưa cháu về thì không được mà ở lại biết lấy tiền đâu mà chữa. Cháu còn đau lắm thuốc thang suốt ngày còn thế không điều trị thì…”. 

Bé Trương Thanh Lợi chỉ còn biết đợi chờ và hy vọng vào sự chung tay chia sẻ của bạn đọc. Mong rằng bé sẽ có nhiều tấm lòng chung tay góp sức. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Anh Trương Thanh Phưởng ấp Đường Kéo, xã Tân An Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. SĐT: 0918 536 620

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.076 (bé Trương Thanh Lợi)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436


Con nguy kịch cần 10 triệu đồng/ngày, mẹ khóc òa bất lực

Con nguy kịch cần 10 triệu đồng/ngày, mẹ khóc òa bất lực

Ngồi bên hành lang bệnh viện, người mẹ khóc hu hu như một đứa trẻ. Chị đang không biết làm cách nào để kiếm ra 10 triệu đồng mỗi ngày cứu cậu con trai.