Bé Phan Thúy An là nhân vật trong bài viết “Xót thương bé gái côi cút nằm gầm giường chữa bệnh ung thư” có hoàn cảnh rất đáng thương. Mẹ bỏ đi lúc con mới 14 tháng tuổi, ba có gia đình mới, chẳng ngó ngàng gì đến con.

{keywords}
Hình ảnh bé gái ngoan ngoãn chơi một mình dưới gầm giường ngày cuối năm khiến nhiều người rưng rưng xúc động.

Từ nhỏ đến lớn, Thúy An lớn lên trong vòng tay yêu thương của ông bà nội. Tuy nhiên, căn bệnh ung thư bất ngờ ập đến khi ông bà đã già cả của con cảm thấy bất lực. Bệnh của con phát triển khá nhanh. Tài sản của ông bà chỉ có căn nhà ngoài xã đảo tỉnh Kiên Giang thì đã sập nhưng chưa có tiền sửa, chiếc ghe ông nội con thường đi biển cũng phải dùng để gạt nợ từ vài năm trước. Thậm chí, để có tiền cho cháu vào đất liền chữa bệnh, bà nội của Thúy An phải khóc lóc năn nỉ các nhà hảo tâm ở địa phương giúp đỡ, đủ được cho bà cháu tiền xe đò và 2 tháng viện phí. Khi tiền đã hết sạch, gia đình đành phải tìm đến các nhà hảo tâm thông qua Báo VietNamNet.

Sau khi hoàn cảnh đáng thương của bé Phan Thúy An được đăng tải trên Báo VietNamNet một ngày giáp Tết Nguyên đán 2020, rất nhiều tình thương đã được trao đến con. Ngoài số tiền 79.575.000 đồng do bạn đọc thông qua Báo gửi tặng, còn có nhiều nhà hảo tâm trực tiếp đến bệnh viện đóng tạm ứng viện phí và gửi trực tiếp cho bà Thủy để có tiền chăm sóc cháu nội. Ở thời điểm cận kề Tết, ai cũng thương và mong có thể tiếp thêm sức để con được điều trị căn bệnh ung thư thận.

{keywords}
Nhận số tiền bạn đọc ủng hộ, bà Thủy xúc động, cảm thấy một năm mới tràn đầy hi vọng để chữa bệnh cho cháu. 

Bà Châu Thị Thu Thủy  cho biết, sau khi nhận số tiền do đại diện Báo VietNamNet trao tặng, bà lập tức đóng tạm ứng viện phí cho cháu nội 40 triệu đồng. Số tiền còn lại, bà xin trích một phần nhỏ để cho ông nội của bé chữa trị thoái hóa cột sống, để thêm người phụ bà chăm sóc cháu lúc ốm yếu. Phần còn lại, bà để trong tài khoản ngân hàng để cháu nội chữa bệnh dần và mua thêm thực phẩm bồi dưỡng sức khỏe.  

Dù Tết này, căn nhà ngoài đảo vẫn chưa thể sửa chữa để có chỗ đón năm mới, nhưng nhờ số tiền bạn đọc ủng hộ, gia đình bà đã cảm thấy ấm áp vô cùng. Bà Thủy ngậm ngùi: “Chúng tôi vô cùng biết ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm đã thương xót. Đứa nhỏ mệnh khổ vì sinh ra trong gia đình chúng tôi, nay may mắn được nhiều người thương. Chúng tôi chỉ biết nói lời cảm ơn chân thành đến Báo VietNamNet, đến các mạnh thường quân”.

Khánh Hòa

Xót thương bé gái côi cút nằm gầm giường chữa bệnh ung thư

Xót thương bé gái côi cút nằm gầm giường chữa bệnh ung thư

 Mẹ của Thúy An bỏ đi khi con mới được 14 tháng, ba chẳng ngó ngàng đến, cuộc sống của con chỉ quanh quẩn bên ông bà nội, bữa đói bữa no. Giờ đây, con lại phải chịu đau đớn vì căn bệnh ung thư ngày đêm hành hạ.