Thậm chí tính mạng của cậu bé ấy cũng bị đe dọa khi một mình mẹ không đủ sức kiếm tiền chữa bệnh cho con.

Con không muốn ở bệnh viện đâu 

Chị Lê Thị Kim Pha múc từng muỗng cơm cố dụ dỗ cho con ăn, nhưng dường như chị bất lực. Cậu con trai cứ ngoảnh mặt đi không chịu há mồm. Cậu bé cứ nằng nặc đòi về nhà vì sợ ở bệnh viện. 

“Mẹ ơi cho con về đi. Con không muốn ở bệnh viện đâu. Bác sĩ chích đau lắm. Sao con cứ bệnh hoài vậy mẹ”, bé Khang nũng nịu mẹ. 

Đặt bát cơm xuống, chị Pha lấy tay quệt vội giọt nước mắt. Chị ôm con vào lòng vỗ về. Cậu bé dường như chẳng hiểu được nỗi lòng của chị vẫn quấy khóc. Từ ngày bé Nguyễn Bảo Khang mắc bệnh, chị phải cố gắng hơn rất nhiều. Nhiều đêm chị phải thức trắng để canh chừng và làm hạ nhiệt giúp con. 

{keywords}
Nếu như được ghép tủy, cơ hội của bé Khang sẽ cao hơn.

Căn bệnh bạch cầu tủy cấp khiến bé Khang luôn bị thiếu máu, có lúc bé thiếu cả 3 dòng máu hồng cầu, tiểu cầu và bạch cầu. Thậm chí có lúc tiểu cầu về quá thấp, bé có thể tử vong bất kỳ lúc nào. 

3 toa thuốc hóa chất đã được truyền vào cơ thể bé. Mỗi một lần truyền thuốc là một lần mẹ bé cực khổ hơn gấp bội. Bé bỏ ăn, thậm chí nước cũng không muốn uống. Bé nằm bất động trên giường bệnh như không còn sự sống. Tuy nhiên, sau đợt thuốc cậu bé ấy lại khỏe trở lại và chơi vui vẻ. Tuy nhiên, sau một thời gian dài chữa bệnh cho con, chị Pha gần như bế tắc. 

Đối với bé Bảo Khang có một cơ hội ghép tủy để có nhiều hy vọng hơn. Tuy nhiên, có lẽ đây chỉ là mơ ước vì số tiền điều trị có thể tới 7-8 trăm triệu đồng. Số tiền này vượt khả năng của mẹ con chị Pha. 

Cơ hội nào cho bé 

Cơ hội chữa bệnh cho bé Khang thì có, nhưng có lẽ đối với chị Pha lúc này chỉ là ước mơ. Số tiền để ghép tủy khá lớn, chị cũng chưa bao giờ dám nghĩ tới. Hiện tại bé Bảo Khang vẫn đang sống nhờ bằng những đồng tiền vay mượn và một số mạnh thường quân giúp đỡ.  

{keywords}
Chăm con trong bệnh viện, chị Pha không còn thời gian kiếm tiền.

Từ ngày bé Khang bị bệnh, cuộc sống hôn nhân của vợ chồng chị Pha cũng trục trặc. Hiện cả hai đứa con đang ở với chị. Đứa con lớn 5 tuổi chị Pha phải gửi cậu nuôi giùm, chị chăm con trong bệnh viện. 

Chị phải nghỉ hẳn làm công ty, mấy tháng lương thất nghiệp của chị không đủ tiền mua thuốc ngoài danh mục cho con. Chị Pha đang phải chạy vạy từng đồng để lo cho con từng toa thuốc. Sắp tới đây, chị cũng chưa biết phải tính thế nào vì tiền bạc đã hết. 

Chia sẻ với chúng tôi, chị Pha cẩu cứu: “Xin cứu lấy con em cháu vẫn còn cơ hội. Bác sĩ khuyên nếu nhà có điều kiện thì đưa cháu qua Bệnh viện Huyết học để ghép tủy cơ hội khỏi bệnh sẽ cao hơn. Em hỏi thử bao nhiêu tiền, bác sĩ nói khoảng 7-8 trăm triệu đồng. Số tiền đó thì mẹ con em có nằm mơ cũng không có. Em chăm con ở bệnh viện không làm được rồi ăn cũng không có chứ nói gì đến chữa bệnh. Mẹ con ở bệnh viện xin cơm ăn, tiền thuốc phần lớn đã có bảo hiểm chỉ lo tiền thuốc ngoài đã không đủ. Không có người cứu chắc con em không sống nổi”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Lê Thị Kim Pha (49 ấp Phước Thanh, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh ĐT: 0357 191 195)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.128 bé Nguyễn Bảo Khang

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Mẹ giàn giụa nước mắt cho con nghỉ học nhập viện cứu mạng

Mẹ giàn giụa nước mắt cho con nghỉ học nhập viện cứu mạng

-Cả 3 đứa con gái của chị đang cần lắm một chỗ dựa tinh thần. Hai đứa con đang học dang dở, một đứa đang ngày đêm phải sống trong bệnh viện, chiến đấu với tử thần.