- “Tôi nằm đây rồi, con tôi lại khổ. Bây giờ tôi cũng không biết kiếm đâu ra tiền để chữa bệnh nữa, người nhà cũng đã vay rồi nhưng vẫn chưa đủ. Nhà chỉ còn hai bố con, tôi gửi bà nội trông giùm để tôi đi làm kiếm cơm, mới chỉ làm được 6 ngày thì gặp tai nạn”, anh Hồng Văn Bí buồn bã chia sẻ.

Đó là hoàn cảnh của anh Hồng Văn Bí (sinh năm 1983 ở số nhà 103 ấp Ngã Oác, xã Quách Phẩm, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) bị tai nạn cột điện đè gãy xương chân, trật khớp háng, gãy hở cẳng chân phải đối mặt với nguy cơ tàn tật vì không tiền chữa bệnh.

{keywords}
Nếu như có 25 triệu đồng chữa bệnh anh Bí có khả năng làm việc nuôi con.

Để mưu sinh, anh Bí có khoảng thời gian vô cùng vất vả, làm đủ nghề để kiếm cơm. Từng phụ hồ, làm bảo vệ, lên Lâm Đồng hái cà phê, làm cỏ, xịt thuốc… nhưng cuộc sống của anh vẫn rất khó khăn, nhọc nhằn.

Mới đây, khi kết thúc việc làm ở chỗ cũ, anh xin vào làm phụ xe chở hàng cho một hãng xe tư nhân, vừa làm được 6 ngày thì anh bị tai nạn. Tài xế xe của anh tông vào cột điện gãy đổ vào người.

Anh Bí được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng túi không có nổi một triệu đồng. Sau khi nhập viện, người nhà anh phải vay lãi được 14 triệu đồng để đóng tiền tạm ứng viện phí cho anh Bí. Hiện bác sĩ yêu cầu đóng tiếp 25 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí nhưng anh cũng không thể nào vay của ai được.

{keywords}
Anh Bí còn phải qua một cuộc phẫu thuật lớn nữa mới có thể hồi phục sức khỏe.

Cuộc sống hôn nhân đổ vỡ, một mình anh Bí đảm nhận việc nuôi đứa con đang học lớp 3. Dù đi làm ở đâu, anh cũng phải gửi tiền về nhà nhờ mẹ chăm sóc, nuôi nấng cho con học hành. Thế nên tai nạn bất ngờ ập tới khiến cuộc sống gia đình anh rơi cảnh bế tắc, con không có tiền học mà cha không tiền chữa bệnh. Với tình trạng bệnh như hiện tại thì để hồi phục anh Bí cũng cần một khoảng thời gian tương đối dài mới có thể lao động lại được.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Bí vừa khóc vừa nói: “Tôi đâu có ngờ tai ương lại ập tới. Tôi mới xin qua làm được có 6 ngày thì gặp nạn, trong túi chỉ còn có mấy trăm ngàn". Lâu nay bởi làm thuê theo mùa, anh chẳng đủ ăn hàng ngày, tiết kiệm lắm cũng chỉ được 1 triệu đồng nuôi con. Giờ bản thân tai nạn liệt giường, người thân khó khăn, anh Bí rơi vào bế tắc.

Theo bác sĩ Nguyễn Anh Khoa cho biết, với tình trạng đa chấn thương, gãy xương chậu, trật khớp háng, gãy hở hai cẳng chân phải (đã mổ), anh Bí cần được chăm sóc cẩn thận để tiếp tục tiến hành một lần mổ xương chậu và nắn khớp háng. Bởi không có bảo hiểm y tế hỗ trợ nên anh phải gánh chịu hoàn toàn chi phí chữa bệnh.

"Tôi chỉ mong sớm khỏe lại để đi làm trả nợ, nuôi con ăn học. Tôi nằm đây thì con cũng đói", anh Bí mếu máo. Rất mong hoàn cảnh của anh được quý bạn đọc giúp đỡ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.225 (anh Hồng Văn Bí)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436