Như Báo VietNamNet đã đăng bài, chị Nguyễn Thị Toán có 2 con là cháu Trần Văn Quốc Quy (SN 2007) và Trần Văn Quốc Bảo (SN 2013) - nhân vật trong bài viết mang Mã số 2019.329: “Nỗi đau đớn khôn cùng của người phụ nữ có 2 con bị ung thư và hoại tử ruột”.

 Ngoài 20 tuổi, chị Toán sớm lấy chồng chỉ mong có một cuộc sống êm ấm. Hai vợ chồng chị Toán chịu thương chịu khó làm lụng bên mảnh ruộng của mình. Rồi họ lần lượt sinh 2 con nhưng bi kịch xảy đến đúng vào lúc 2 đứa trẻ đó được sinh ra.
 
Tháng 9/2017, con trai bé của chị Toán là cháu Trần Hải Anh sinh ra được 4 ngày, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị teo ruột từ trong bụng mẹ phải mổ cấp cứu gấp cắt đi 20cm ruột non. 

Chưa hết, chỉ khoảng 1 tháng sau, cháu Hải Anh bị xoắn thành ruột dẫn đến hoại tử. Lần này, cháu phải cắt đi 50 cm đoạn ruột non. 8 ngày sau, do ca mổ thứ 2 khiến cháu bị mất máu nhiều, các bác sĩ tiến hành mổ đóng hậu môn sườn thì phát hiện phần ruột non cháu lại bị hoại tử nên tiếp tục mổ cấp cứu cắt tiếp 20cm đoạn ruột non.

Tháng 4/2019, con gái đầu lòng của chị là cháu Trần Ngọc Bích mới lên 5 tuổi bị phát hiện mắc bệnh ung thư xương ác tính. Căn bệnh quái ác khiến bé Bích đang có nguy cơ phải cắt bỏ một bên chân

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao số tiền hơn 80 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc đến tận tay gia đình

Trước cảnh túng bẩn của gia đình và bệnh tật của các con chị Toán, Nhà báo Nguyễn Đăng Tấn–Trưởng ban công tác xã hội Báo VietNamNet động viên, thăm hỏi ân cần, đồng thời trao tới chị Toán số tiền 80.615.000 đồng, đây là số tiền bạn đọc hỗ trợ gia đình chị Toán qua tài khoản của báo

Đón nhận số tiền bạn đọc VietNamNet hỗ trợ, chị Toán đã bật khóc, bày tỏ lời cám ơn chân thành đến BBT báo VietNamNet, quý bạn đọc trong và ngoài nước đã kịp thời hỗ trợ cho gia đình chị, thoát qua giai đoạn khó khăn nhất. Chị Toán hứa sẽ sử dụng số tiền bạn đọc hỗ trợ vào những việc cần thiết nhất.

 Phạm Bắc