- “Tôi không được học hành nhiều, quá túng quẫn nên bán thận nuôi con, cả nhà sống trong cảnh khốn khó, nay bạn đọc cùng báo VietNamNet đã hỗ trợ tiếp thêm nghị lực để gia đình tôi bước đầu vượt qua cơn nguy khốn này", anh Phạm Văn Bình xúc động nói.

Ngày 7/7, báo VietNamNet đăng bài viết Khốn cùng cảnh cha trọng bệnh bán thận nuôi con kể về anh Phạm Văn Bình (trú tại thôn Mỹ Hòa, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), trong lúc lâm trọng bệnh đã liều mình bán thận để lo cho cuộc sống gia đình và nuôi 3 người con ăn học. Hoàn cảnh của gia đình anh đã nhận được chia sẽ của đông đảo bạn đọc trên cả nước.

Trước hoàn cảnh éo le của gia đình anh Bình, Ban biên tập Báo VietNamNet đã quyết định trích 10 triệu hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình anh.

Đồng thời, anh Bình cũng nhận được sự chia sẻ của bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm. Chỉ trong vòng 10 ngày khởi đăng, báo VietNamNet đã nhận được hơn 55 triệu đồng từ bạn đọc. 

{keywords}
Anh Bình nghẹn ngào xúc động khi nhận được tấm lòng bạn đọc của báo VietNamNet

Bên cạnh đó, một số nhà hảo tâm cũng trực tiếp về tận nhà anh Bình trao tiền hỗ trợ. Đến thời điểm hiện tại, anh Bình đã nhận được hơn 70 triệu đồng từ bạn đọc báo VietNamNet.

Chiều ngày 17/7, đại diện báo VietNamNet đã về tận nhà anh Bình trao tặng số tiền bạn đọc hỗ trợ. Cũng tại đây, bà Mai Thùy Linh (Chủ tịch HĐQT Cty CPXD&TM Linh Hoàng Long) trực tiếp trao tặng cho anh Bình số tiền 10 triệu đồng, đồng thời hứa sẽ hỗ trợ cho gia đình thêm 50 triệu đồng tiền mặt và 2 con bò trong thời gian tới.

Bà Linh cho biết: “Trực tiếp tìm hiểu mới biết gia đình anh Bình quá khó khăn, lần ủng hộ tiếp theo mong sẽ tạo một việc làm vừa sức cho anh Bình, đồng thời anh có nguồn tiền lo cho 3 đứa con tiếp tục ăn học”.

{keywords}
Gia đình anh Bình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã 

Nhận sự hỗ trợ từ báo VietNamNet cùng các nhà hảo tâm, anh Bình không khỏi xúc động. Anh nghẹn ngào cho biết, bản thân anh vốn ít học, quá túng quẫn nên mới bán thận nuôi con. Suốt thời gian sống trong cảnh khốn khó nay nhận được hỗ trợ từ bạn đọc cùng báo VietNamNet đã giúp anh đình anh bước đầu vượt qua cơn nguy khốn.

Ông Nguyễn Văn Châu – Chủ tịch UBND xã Phù Lưu cho biết, những thông tin phản ánh trên báo VietNamNet đều là sự thật, xã Phù Lưu đặc biệt quan tâm tới gia đình anh Bình, đồng thời luôn đưa gia đình anh vào danh sách hỗ trợ của xã.

{keywords}
Các cán bộ cùng đại diện báo VietNamNet trao quà cho anh Bình

“Tôi thay mặt xã Phù Lưu gửi lời cám ơn đến báo VietNamNet và bạn đọc, các nhà hảo tâm, bà Mai Thuỳ Linh đã kịp thời trợ giúp gia đình anh Bình. Mong sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ bạn đọc để giúp gia đình anh vượt qua cơn hoạn nạn này” – ông Châu nói.

Lê Minh