- Đầu tháng 10/2017, PV VietNamNet đã đến thôn Trung Sơn, xã Lộc Yên (Hương Khê, Hà Tĩnh) để thăm và trao tận tay số tiền 55.385.000 đồng do bạn đọc ủng hộ cho anh Nguyễn Thành Trung, người bố xin cơm ăn, vay tiền mổ não cho con gái.

Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết "Cha mẹ xin cơm ăn, vay tiền mổ não cho con gái", nhiều bạn đọc đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đến hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Thành Trung. Số tiền bạn đọc ủng hộ thông qua quỹ báo là 55.385.000 đồng được trao tận tay đến anh. Ngoài ra, anh Trung cũng cho biết, một số bạn đọc khác cũng đã ủng hộ trực tiếp đến gia đình hơn 50 triệu đồng.

Như trước đó, VietNamNet đã nhận được cuộc gọi cầu cứu của anh Nguyễn Thành Trung (SN 1990), và vợ là Nguyễn Thị Trinh (SN 1996), trú ở thôn Trung Sơn, xã Lộc Yên (Hương Khê, Hà Tĩnh) có con gái Nguyễn Thị Thùy Linh (7 tháng tuổi) bị viêm màng não có mủ, tê liệt do di chứng chất độc da cam từ ông nội truyền lại.

{keywords}

PV VietNamNet đã đến thăm hỏi, trực tiếp trao số tiền bạn đọc ủng hộ gia đình

Bản thân anh Trung cũng bị thoái hóa đốt sống, sức khỏe yếu do bố bị ảnh hưởng chất độc da cam. Hai vợ chồng trẻ nghèo khổ đã vay mượn, cầm cố mọi thứ để chạy chữa cho con, hoàn cảnh đã đến mức đường cùng.

Mỗi tối, không có tiền thuê trọ, hai vợ chồng lại vật vờ lấy nơi hành lang, ghế đá làm chỗ ngả lưng. Bát cơm của họ nhờ cả vào phiếu cơm từ thiện của bệnh viện, bữa đói bữa no vì vay mượn được đồng nào thì dồn cả vào chữa bệnh cho con.

Số tiền 55.385.000 đồng dù chưa đủ để chữa chạy cho con gái đầu lòng mới 7 tháng tuổi bị u não, tê liệt do di chứng chất độc da cam từ ông nội truyền lại nhưng cũng là món quà quá lớn đối với gia đình anh trong lúc này.

{keywords}
Bé Nguyễn Thị Thùy Linh con gái anh Trung bị di chứng chất độc màu da cam, mắc nhiều bệnh hiểm nghèo

Nhận được số tiền giúp đỡ, qua báo VietNamNet, anh Trung muốn gửi lời cám ơn sâu sắc đến bạn đọc đã ủng hộ gia đình anh về tinh thần và vật chất. “Em thực sự không biết lấy gì để trả ơn cho tất cả mọi người, chỉ biết cám ơn mọi người rất nhiều. Con gái em đang phải điều trị dài ngày, rất tốn kém. Sau khi mổ não ở Bệnh viện Nhi TƯ Hà Nội thì bác sĩ chuyển con em sang bệnh viện y học cổ truyền để châm cứu vì tê liệt”., anh cho biết.

Anh Trung cũng muốn gửi lời cám ơn đến những người cùng đi chữa bệnh, họ đã động viên đôi vợ chồng trẻ để có đủ dũng khí vượt qua khó khăn. Thời gian sắp tới, rất mong hoàn cảnh của gia đình anh tiếp tục nhận được sự giúp đỡ từ phía cộng đồng.

Thiện Lương