Nhiều năm nay, anh Phạm Văn Viên bị hư khớp háng, chỉ quanh quẩn ở nhà. Lần đầu thay khớp háng thứ nhất thành công, anh có thể vận động được. Lần thứ 2 khớp háng còn lại cũng phải thay tiếp. Tuy nhiên, anh bị nhiễm trùng vết thương, buộc phải nhập viện điều trị. 

Gia đình anh Viên có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Vợ anh, chị Lê Thị Phiếp là người kiếm tiền nuôi cả nhà. Lúc cùng chồng nhập viện, trong túi chị có vỏn vẹn 1 triệu đồng, trong khi chi phí điều trị cho anh lên tới 30 triệu đồng.  

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) trao tiền cho vợ anh Viên.

Ngày cuối năm cận kề, chị Phiếp không biết làm cách nào để có tiền điều trị cho chồng. Lâu nay một mình chị làm đủ thứ việc từ làm cỏ, hái ớt thuê, nhổ rau, công việc nào tiền thù lao cũng thấp. 

Lo chi phí sinh hoạt cho một gia đình có 3 đứa con không dễ dàng gì đối với chị. Cả nhà luôn sống trong cảnh thiếu trước hụt sau, đến miếng ăn cũng không đủ. Không những vậy, những lần chồng chữa bệnh trước đó, chị Phiếp đã từng vay mượn người thân rất nhiều tiền. Vì thế, đến giờ con số 30 triệu đồng như một bài toán khó mà chị không tài nào giải được.

May mắn trong lúc khó khăn, bạn đọc báo VietNamNet đã ra tay giúp đỡ. Cầm trên tay số tiền 16.705.000 đồng được chúng tôi trao trực tiếp, anh Viên vui mừng: "Tôi vui quá trời luôn. Nhờ bạn đọc chia sẻ, tôi đã có tiền chữa bệnh. Bác sĩ nói bệnh của tôi đã ổn, được xuất viện về nhà. Nếu như không có những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ chúng tôi không biết xoay xở ra sao nữa”. 

Đức Toàn

Vợ hái ớt thuê xin giúp 30 triệu đồng cứu chồng khỏi tàn phế

Vợ hái ớt thuê xin giúp 30 triệu đồng cứu chồng khỏi tàn phế

Số tiền chưa hẳn quá lớn, nhưng đối với gia đình anh Phạm Văn Viên thì là cả một vấn đề.