Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường, Trung ương Hội Đông y Việt Nam đã ra lời kêu gọi các thành viên trong Hội, người có sức góp sức, người có của góp của, người có sản phẩm góp sản phẩm… tất cả vì đồng bào ruột thịt.

Theo đó, tất cả Hội viên là các thầy thuốc Đông y, thành viên của các Bệnh viện y học cổ truyền tuyến Trung ương và địa phương, Học viện Y dược cổ truyền Việt Nam, sẵn sàng tham gia phòng chống dịch bệnh, nhất là đối với những nơi có tình hình dịch bệnh đang phức tạp như ở Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam.

{keywords}

{keywords}

Hội Đông y Việt Nam đóng góp công sức trong cuộc chiến với dịch Covid-19

TTND. PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh – Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cho biết, nhiều thầy thuốc đông y đã tình nguyện xông pha vào tâm dịch, tham gia phòng chống dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh. Điều này phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ thầy thuốc nói chung, các thế hệ thầy thuốc đông y nói riêng.

Đây là một sự hy sinh hết sức to lớn, thể hiện đức tính lớn nhất của người thầy thuốc là sẵn sàng hy sinh vì sức khỏe người bệnh dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Với truyền thống chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân bằng y học cổ truyền, cùng kinh nghiệm phòng chống ôn dịch bệnh trong quá khứ, Hội đã đạt được kết quả ban đầu chăm sóc bảo vệ sức khoẻ bệnh nhân Covid-19 ở các Bệnh viện dã chiến tại Bắc Giang, Bắc Ninh. 

{keywords}
Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam Đậu Xuân Cảnh khẳng định Hội luôn sẵn sàng trong công tác phòng chống dịch bệnh

Hiện nay, Ngành Đông y đang ngày đêm góp sức, khám chữa bệnh cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở các mức không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và chăm sóc F1 tại trung tâm cách ly có hiệu quả, được ghi nhận và đánh giá cao.

Ra đời vào ngày 22/8/1946, tiền thân là Hội nghiên cứu Nam dược, Hội Đông y Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của những người làm việc trong lĩnh vực Đông Y, Đông Dược tại Việt Nam, có vai trò nòng cốt trong phát triển nền Đông y Việt Nam.

Quế Anh

Tấm lòng bạn đọc tiếp thêm sức mạnh cho những hoàn cảnh khó khăn

Tấm lòng bạn đọc tiếp thêm sức mạnh cho những hoàn cảnh khó khăn

Sự quan tâm, chia sẻ cùng tấm lòng của Bạn đọc gửi gắm qua Báo VietNamNet là nguồn động viên to lớn dành cho những hoàn cảnh khó khăn đang cần tiếp sức trong tâm dịch.