Ông Lê Hồng Phong – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV cho biết, đây là việc làm thiết thực của cán bộ, đoàn viên Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng cục chào mừng Ngày Khí tượng thế giới 23/3 và kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn; góp phần đáp ứng nhu cầu máu cho công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh, đặc biệt là các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi TƯ.

Theo đại diện Bệnh viện Nhi TƯ, hàng ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 4.000 bệnh nhân thăm khám, và điều trị nội trú khoảng 2.000 bệnh nhân. Có những thời điểm tại khoa và các đơn vị hồi sức cấp cứu tiếp nhận hơn 200 bệnh nhân nặng, nhu cầu truyền máu rất lớn.
Vì vậy, lượng máu có được từ những cuộc hiến máu tình nguyện là rất quan trọng, có thể cứu sống bệnh nhi và các bệnh nhân khác ở thời điếm khan hiếm máu như hiện nay.

Năm 2018, lần đầu tiên tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện, với quy mô toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV tại Hà Nội với hơn 100 người đăng ký tham gia và thu được 87 đơn vị máu.

Một số hình ảnh ngày hội hiến máu tình nguyện tại Tổng cục KTTV:

{keywords}
Ông Trần Hồng Thái (áo xanh) Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV hiến máu lần 3. Ông Lê Hồng Phong (áo trắng) Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV hiến máu.
{keywords}
Ngày hội hiến máu tình nguyện
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Thái An