Tai ương nghiệt ngã của gia đình người phụ hồ 

Nhìn con bắt đầu hoà đồng cùng các bệnh nhi ung thư, anh Dương Văn Linh (40 tuổi) mới tạm yên tâm được phần nào. Nhưng bỗng trong đầu anh trào lên một nỗi buồn ghê gớm. 

Như bao gia đình khác nơi khoa nhi, bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội, chả ai muốn con mình vào đây điều trị. Ấy vậy mà, điều khó lường nhất từ số phận đã xảy đến với gia đình anh. 

{keywords}{keywords}
Bé Dương Văn Hòa bị ung thư phải cắt cụt một bên chân

Gia đình anh Linh vốn sinh sống ở xóm Làng Hoả, xã Văn Hán, Đồng Hỷ, Thái Nguyên. Một vùng quê nghèo quanh năm chỉ sống bằng nghề nông nghiệp. Thời buổi này, chỉ trông vào mỗi mấy sào ruộng lúa thì cũng chẳng đủ nuôi sống cả gia đình. 

Anh Linh phải đi khắp nơi để làm công việc chân tay. Từ nghề phụ hồ cho đến hái chè thuê, anh Linh vật lộn cùng cuộc sống mưu sinh cốt kiếm được 150.000/ngày. 

Đấy là những ngày may mắn được người ta thuê. Có những ngày chẳng có việc, gia đình anh đành chấp nhận rau cháo qua ngày. 

Tưởng chừng cái nghèo đeo đuổi đã đủ khiến gia đình anh Linh điêu đứng lắm rồi. Nào ngờ, tháng 2/2019, cháu Dương Văn Hoà - con trai anh Linh mới 12 tuổi đi học đạp xe đạp ngã nhẹ bị gãy chân. 

Nhưng suốt 4 tháng trời, cháu bé không hề đỡ thậm chí còn nặng hơn. Khi chuyển xuống bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội, các bác sĩ xác định, cháu hoà mắc bệnh ung thư xương. 

“Bệnh con không chữa được cứ để con chết đi” 

Gắng gượng sau biến cố bất ngờ, anh Linh bắt đầu cuộc hành trình đưa con đi điều trị. Bệnh tình cháu Hoà diễn biến khá phức tạp vì ngoài bệnh ung thư xương, cháu còn mắc chứng viêm gan B mãn tính. 

Hồi tháng 8 vừa qua, cháu Hoà phải tiến hành phẫu thuật cắt chân phải do khối u xâm lấn quá nhanh phá huỷ toàn bộ phần cấu trúc xương. Đó cũng là thời điểm cháu biết về căn bệnh ung thư. 

Những ngày trên giường bệnh, cháu Hoà chỉ nói với bố rằng: “Bệnh con không chữa được bố mẹ cứ để con về nhà chết đi. Con chết rồi bố mẹ còn anh nữa mà. 

Bệnh này không khỏi thì chữa làm gì. Nhà mình đã nghèo lắm rồi. Con chết bố mẹ đỡ  phải lo tiền thuốc để đấy nuôi anh đi học còn hơn”. 

Lắng nghe những điều tâm sự từ con, anh Linh không thể nào cầm nổi những giọt nước mắt. “Không. Bố mẹ sẽ không để con chết đâu. Con phải cố gắng chữa trị rồi sẽ khỏi được. Bố mẹ lo đủ tiền cho con chữa bệnh rồi”, anh động viên con. 

{keywords}
Hoàn cảnh của em Dương Văn Hòa đang rất cần được giúp đỡ

Đối với anh Linh lúc này, từng khoảnh khắc bên con quý giá hơn bao giờ hết. Gia đình anh sẵn sàng bán đi cả căn nhà đang ở để mong duy trì sự sống cho con. 

Rồi mai đây, anh sẽ về đi làm phụ hồ để trả nợ. Chỉ mong con đừng bao giờ nhắc đến cái chết. Thứ mà người bố sợ nhất lúc này. Những khoản nợ cứ thế nối dài lên, căn nhà anh chẳng còn thứ gì đáng giá nhưng anh chỉ xin được đánh đổi giữ từng nhịp thở cho con. 

 Phạm Bắc - Bá Định

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: 

Liên hệ: Anh Dương Văn Linh, Ở xóm Làng Hoả, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Số điện thoại: 0963860344

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.363

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436