Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại Bệnh viện Nhi đồng 2 để trao số tiền 55.050.009 đồng do bạn đọc ủng hộ cho 2 chị em Lê Trân và Lê Triệu, nhân vật trong bài viết "Sợ không có chỗ thờ cúng, bé gái mắc bệnh thận ngăn bố mẹ bán nhà".

Trong buổi trò chuyện trước đó, những giọt nước mắt của người mẹ, nỗi buồn lẫn lo lắng của cô bé Lê Trân cùng giấc ngủ nhọc nhằn của bé Lê Triệu khiến chúng tôi mãi canh cánh trong lòng.

Còn nỗi đau nào lớn hơn cảnh cha mẹ nhìn cả 2 đứa con ngày càng hao mòn, kiệt quệ và sớm có thể ra đi. Chị Cẩm cũng chẳng thể trông chờ vào người chồng từng bị ung thư dạ dạy, dù đã được điều trị nhưng đến nay chẳng có tiền đi tái khám.  

{keywords}
Người mẹ nghèo đau đớn tột cùng khi 2 đứa con cùng bị suy thận.

Lê Trân bị suy thận mãn giai đoạn cuối đã trở nặng. Cô bé phải liên tục nhập viện để được theo dõi, đã nửa năm nay, mẹ con chị chưa được về nhà. Chị Cẩm không sợ khổ, chỉ sợ một ngày con rời vòng tay chị mà đi mất. Nghĩ đến đó, chị không khỏi đau đớn, nhiều đêm ngắm con ngủ rồi lặng lẽ khóc.

Lê Triệu cũng bị suy thận như chị gái. Bác sĩ nói với chị Cẩm phải chuẩn bị sẵn tinh thần, con trai chị cũng sắp bước sang giai đoạn phải chạy thận nhân tạo, rồi cũng sẽ như Lê Trân.

Để có tiền cứu chữa cho 2 con, vợ chồng chị đã bán hết mọi thứ trong nhà. Người chồng đau yếu của chị gắng sức đi làm cũng chẳng thể lo xuể viện phí 7-8 triệu đồng mỗi tháng.

Tấm lòng người mẹ chẳng nỡ nhìn con đau đớn, chị Cẩm cầu cứu khắp nơi. Nhờ bài viết trên Báo VietNamNet, có nhiều nhà hảo tâm thương cảm đã giúp đỡ cho mẹ con chị, cùng với đó là những lời động viên, an ủi.

Người mẹ nghèo nghẹn ngào: "Tôi thật biết ơn nhiều lắm sự giúp đỡ của các cô chú. Nếu không có số tiền này, không biết gia đình tôi có cầm cự tiếp được không. Tôi chẳng dám nghĩ đến tương lai của mấy đứa nhỏ, chỉ mong con qua được ngày nào là tôi mừng ngày ấy thôi".

Hiện tại, Báo VietNamNet vẫn tiếp tục nhận ủng hộ cho 2 chị em Lê Trân - Lê Triệu, mong quý bạn đọc hảo tâm chia sẻ để hoàn cảnh của gia đình đến được với nhiều tấm lòng thơm thảo.

Khánh Hòa

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Chị Trần Hoàng Bích Cẩm hoặc anh Phạm Quang Nhất; Địa chỉ: thôn Phong Hậu, xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên; Điện thoại: 0949760965.
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.104 (chị em Lê Trân - Lê Triệu)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.
Mắc bệnh thận, nam sinh học giỏi vẫn gắng gượng làm thêm nuôi bà ngoại tiểu đường

Mắc bệnh thận, nam sinh học giỏi vẫn gắng gượng làm thêm nuôi bà ngoại tiểu đường

Khi chúng tôi đến, Đạt vừa đi chạy thận về. Trong căn nhà rộng thênh thang nhưng mục nát, em nghẹn ngào khi nhắc đến cha mẹ đã mất, những căn bệnh hiểm nghèo mà hai bà cháu đang chống chọi.