Hai hôm nay, cả tổ dân phố 8, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đều cảm thấy xót xa trước số phận bất hạnh của bà Lê Thị Phương (56 tuổi). Mất chồng, mất con trai, làm lụng vất vả nuôi cô con gái độc nhất ăn học. Đùng một cái, gần đến ngày giỗ con thì bà đột quỵ, cần mổ não gấp nhưng lại không có tiền.

{keywords}

Bà Lê Thị Phương bị đột quỵ, hiện đang cần mổ não gấp

{keywords}
Đã gần 1 tuần trôi qua, bà vẫn chưa có tiền để mổ

Người hàng xóm ở gần cho biết, đầu tháng 4, không thấy bà mở cửa hàng như mọi khi nên ghé qua nhà hỏi thăm thì phát hiện, bà Phương nằm mê man bất tỉnh trên sàn. Ngay lập tức, mọi người hô hoán đưa bà đi cấp cứu. Bệnh viện huyện lắc đầu, bệnh viện tỉnh yêu cầu chuyển gấp lên tuyến trên. Mọi người xung quanh phải kêu gọi góp tiền để bà Phương được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ kết luận bà bị tai biến, đứt mạch máu não phải mổ gấp mới giữ được mạng sống. Thế nhưng trong nhà không có tài sản gì đáng giá bán để đóng viện phí ngoài gánh hàng tạp hóa. Trong khi đó cần đến 200 triệu đồng cho ca phẫu thuật.

Mấy hôm nay, xóm làng rao bán mấy món hàng tạp hóa của bà với giá gốc chỉ mong vớt vát được chút ít tiền gom đóng tiền mổ não cho bà Phương, song không thể đủ chi phí phẫu thuật. Bà lại sống trong căn nhà cấp 4 tồi tàn. Hàng xóm gom góp, mỗi người một ít được vài triệu đồng chỉ đủ trả tiền thuê xe cấp cứu.

{keywords}
Cửa hàng tạp hoá chứa những món đồ là nguồn sống duy nhất của hai mẹ con, nhưng lại không có mấy giá trị
{keywords}
Hàng xóm lo lắng vì không gom đủ tiền giúp bà

Bà Phương lập gia đình với ông Phan Xuân Trinh, lần lượt sinh được hai người con một trai, một gái. Hạnh phúc ngắn ngủi khi năm con trai lên 9 tuổi, ông Trinh mắc bệnh hiểm nghèo rồi qua đời, để lại cho vợ gánh nợ cùng hai đứa con thơ nheo nhóc.

Goá chồng ở tuổi 36, bà Phương nén nỗi đau gượng dậy nuôi các con ăn học. Một mình bà cần mẫn làm thuê, chăm chỉ không ngại vất vả mong được nhìn con đến ngày trưởng thành. Đau đớn thay, năm 2016, người con trai là chỗ dựa tinh thần của mẹ và em gái vào Sài Gòn làm ăn, khi chui xuống gầm ô tô sửa xe thì bị xe chèn tử vong. 

Con trai mất như cú sốc lớn đối với bà Phương. "Ngày biết con gặp nạn, bà ấy như hoá điên, ngày đêm gào khóc gọi tên con. Chúng tôi phải động viên mãi vì bà còn phải lo cho cô con gái út", người hàng xóm thở dài cho hay.

{keywords}
Cắn nhà tồi tàn của bà
{keywords}
Cô con gái quỳ trước bàn thờ bố và anh trai mong phù hộ cho mẹ

Kể từ đó, bà Phương lại một lần nữa nén nỗi đau, vực dậy tinh thần để chăm sóc con gái nhỏ. Cuộc sống chật vật của hai mẹ con phụ thuộc hoàn toàn vào gánh hàng tạp hoá nhỏ, mỗi món đồ vài ngàn đồng nhưng là cả gia tài, nguồn sống duy nhất của gia đình.

Hiện tại, bà Phương đang đứng trước nguy cơ không thể mổ não vì thiếu tiền. Nhận được tin dữ, em Phan Thị Thanh Liên, con gái bà vội vã trở về từ Hà Nội. Liên oà lên khóc, quỳ gối trước bàn thờ bố và anh trai mà cầu cứu: "Cha ơi, anh ơi, Liên làm thế nào để cứu mẹ đây. Cầu xin trời phật thương xót cho mẹ sớm khoẻ lại về với Liên. Liên biết vay đâu ra tiền cứu mẹ bây giờ?". Nỗi đau mất cha, mất anh vẫn còn nhói trong tim, cô bé sợ một lần nữa mình lại mất đi người thân duy nhất trên đời.

Ông Hoàng Quốc Nhã, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê cho biết: “Hoàn cảnh mẹ con bà Phương hết sức thương tâm đang rất cần sự giúp đỡ. Chồng mất sớm, con trai cũng mất, việc học của cô con gái trông chờ vào quán tạp hóa nhỏ của người mẹ. Giờ bà cũng đột quỵ thiếu tiền chạy chữa. Dân làng đang hô hoán mọi người đến giải cứu mấy món hàng tạp hóa của bà để gom thêm tiền mổ não. Nhưng cũng chẳng được bao nhiêu”.

Khoản nợ do chồng bà Phương từng vay để chữa bệnh đến nay vẫn còn, không thể vay ai thêm được nữa, tính mạng bà Phương rơi vào nguy hiểm. Rất mong những tấm lòng vàng ra tay giúp đỡ, cứu lấy người phụ nữ khốn khổ được khoẻ lại, mau chóng trở về với con mình.

Thiện Lương

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Em Phan Thị Thanh Liên (con gái bà Phương), Tổ dân phố 8, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. SĐT: 0705058585
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.089 (bà Lê Thị Phương ở Hà Tĩnh)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Mẹ đơn thân bị bỏng cồn chỉ mong đi kiếm tiền lo bỉm sữa cho con

Mẹ đơn thân bị bỏng cồn chỉ mong đi kiếm tiền lo bỉm sữa cho con

Ly hôn với người chồng ngoại tình, chị Cao Thị Thanh Hoa (SN 1993, Cẩm Khê, Phú Thọ) cố gắng nhẫn nhục, chăm chỉ làm lụng những mong nuôi con khôn lớn. Đau lòng thay, con còn quá nhỏ mà chị đã gặp phải tai nạn bỏng cồn nghiêm trọng.