Chồng mất sớm, con ung thư não 

Ngồi bên chiếc giường bệnh nhìn con trai thiếp đi sau cơn đau quá dài, chị Tăng Thị Thiết (49 tuổi, người dân tộc Sán Chỉ, quê Thái Nguyên) không kìm được những giọt nước mắt. Tất cả đã dồn nén quá lâu mà chị phải chịu đựng sự nghiệt ngã của cuộc đời. 

{keywords}
Chồng vừa qua đời con trai chị Thiết lại mắc bệnh ung thư não

Lấy chồng ở cái tuổi quá muộn màng, những tưởng hạnh phúc sẽ đến với chị Thiết khi chị biết tin mình mang thai. Hàng ngày cảm nhận con lớn lên trong bụng, người mẹ khắc khổ đó hạnh phúc tột bậc. 

Tuy nhiên, lúc chị đang bước vào tháng thứ 6 của thai kỳ, chồng chị Thiết qua đời vì  một tai nạn thảm khốc. Kể từ lúc đó, chị một mình vừa làm ruộng, vừa chờ đến ngày con cất tiếng khóc chào đời.

Ngày sinh con, chỉ có một mình em gái chị đưa chị đến bệnh viện. Nắm những đôi bàn tay nhỏ nhắn đầu tiên của con, nước mắt chị chảy dài bởi chị thấy con thiệt thòi mất bố lúc còn trong bụng mẹ.

Tờ giấy khai sinh con chị lấy họ mình. Chị Thiết tự nhủ sẽ dành hết tình yêu thương cho con. Hai mẹ con trông chờ vào 2 sào ruộng khoản rau cháo nuôi nhau qua ngày.

Nhưng số phận quá đỗi bất công với người phụ nữ người dân tộc Sán Chỉ này. Thời điểm con trai duy nhất của chị là cháu Tăng Thanh Hà lên 9 tuổi, những cơn đau đầu dữ dội xảy đến. Các bác sĩ kết luận cháu mắc bệnh ung thư não ác tính.

Đáng nói hơn, cháu Hà không thể mổ được vì khối u xâm lấn phức tạp nếu mổ rất dễ dẫn đến tử vong. Không nỡ để con nguy hiểm đến tính mạng, chị đưa con tới bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội vớt vát những tia hy vọng cuối cùng. 

Mang cạp lồng xin ăn khắp bệnh viện

Khác với những gia đình bệnh nhi ung thư khác ở viện, chị Thiết vừa chăm sóc con, vừa phải đi xin ăn khắp viện. Gia đình chị quá nghèo chỉ đủ ăn giờ đi viện chẳng có nổi vài đồng mua cơm. 

Người phụ nữ đó cầm cạp lồng đi xin từng bữa cháo từ thiện hay xin một ai đó để về bón cho con có sức chữa bệnh. Nhiều lúc đói quá, chị phải nhờ người nhà bệnh nhi khác cùng phòng trông con hộ để xuống xin được lưng cái cạp lồng cháo. 

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của bé Tăng Thanh Hà đang rất cần được mọi người giúp đỡ 

Nhìn cảnh con trai vật lộn với đau đớn, nước mắt chị cứ trào ra chảy thành dòng xuống bát cháo đang ăn. Bao nhiêu niềm hy vọng, điểm sáng duy nhất cuộc đời chị kể từ khi chồng mất giờ cận kề với sự hiểm nghèo là đứa con trai này. 

Nếu có thể bán hết nhà cửa để cứu được con, chị cũng sẵn lòng. Nhưng cái căn nhà xác xơ ở một bản nghèo vùng dân tộc nào ai thèm ngó ngàng gì. 

Lo chạy ăn từng bữa trên viện, giờ đến tiền viện phí chị cũng chẳng đủ. Từng cơn đau hành hạ con chị như những lưỡi dao cứa vào tâm can chị. 

Một ngày dài trôi đi. Cháu Hà vẫn cứ đau rồi thiếp đi. Chị Thiết lại làm công việc quen thuộc là cầm chiếc cạp lồng đi quanh viện kiếm bữa ăn qua ngày.

 Phạm Bắc- Bá Định

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Tăng Thị Thiết, Ở  xóm Ngoài Tranh, xã Tức Tranh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Số điện thoại: 036 3834910. 

  2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.371

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436