- “Chúng tôi đang cố gắng cứu lấy chân cho bệnh nhân. Vì bệnh nhân bị chấn thương gối, tổn thương động mạch queo có hoại tử. Bệnh nhân gặp nạn ở biển, từ biển về đến đất liền mất 3 ngày nên đã có hoại tử chúng tôi phải cắt lọc. Bệnh nhân là lao động chính trong gia đình nếu như phải cắt chân ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống. Tuy nhiên, để giữ lại được cái chân này cần phải có tiền trong khi gia đình họ nghèo đã hết khả năng. Bệnh viện cũng đã kêu gọi giúp đỡ nhưng cần thêm sự chung tay của cộng đồng”, bác sĩ Huỳnh Phước Hậu chia sẻ.

Bệnh nhân Nguyễn Thái Sơn (ấp Bình Tấn, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) bị tai nạn do dây cáp máy quật vào khiến anh bị đa chấn thương và nguy cơ phải cắt bỏ một chân. Tuy nhiên, nếu như có tiền điều trị thì cơ hội giữ được chiếc chân ấy là có khả năng.

{keywords}
Bác sĩ Hậu đang khám cho bệnh nhân.

Theo chia sẻ của người nhà anh Nguyễn Thái Sơn quanh năm suốt tháng lênh đênh trên biển đi đánh cá thuê cho chủ tàu. Mỗi một chuyến đi biển của anh thường kéo dài từ 5-6 tháng mới về nhà một lần. Mới đây, anh bị tai nạn khi dây cáp máy bị đứt quật vào chân, anh bị đa chấn thương. Vì thời gian di chuyển đưa anh từ biển vào bờ mất 3 ngày nên vết thương có phần bị hoại tử.

Sau khi được cấp cứu, các bác sĩ đã cắt lọc hoại tử và chăm sóc đặc biệt. Tuy nhiên, vết thương khá tưởng đã phải phải cắt bỏ một chân ngay khi mới nhập viện. Các bác sĩ đã điều trị tích cực để hy vọng giữ lại chân cho anh Sơn.

Suốt 3 tuần điều trị tại bệnh viện số viện phí đã lên đến 40 triệu đồng. Số tiền này đều là tiền vay mượn vì gia đình anh không có tiền dư. Anh Sơn là lao động chính trong gia đình với khoản thu nhập từ 3-5 triệu đồng mỗi tháng cũng chỉ đủ chi phí sinh hoạt.

Trước đây, vợ anh chị Hồ Thị Thơ còn bán cá thuê kiếm mỗi tháng 2 triệu đồng để phụ anh. Từ khi chị Thơ sinh con cũng là lúc mẹ chị bị tai biến mạch máu não nằm một chỗ, chị cũng phải nghỉ việc ở nhà trông con và chăm mẹ.

Dù gia đình anh Sơn có 4 anh chị em nhưng cuộc sống của ai cũng vất vả làm chỉ đủ ăn nên lúc anh gặp nạn cũng chỉ gọi là giúp tiền mua sữa và bỏ công chăm sóc.

Chia sẻ với chúng tôi chị Hồ Thị Thơ nói: “Xin hãy cứu lấy cái chân cho chồng em với. Anh ấy là lao động chính trong gia đình nếu mất chân biết làm gì mà ăn bây giờ. Gia đình em khó khăn lắm mới vay được 40 triệu đóng tiền tạm ứng viện phí cho bệnh viện. Bác sĩ nói còn phải điều trị lâu dài để giữ cái chân cho anh ấy. Em còn đang nợ bệnh viện 20 triệu đồng nữa và bác sĩ nói còn phải đóng khoảng 30 triệu đồng nữa. Giờ chúng em bế tắc lắm rồi, nếu không có tiền thì chỉ còn nước phải cưa chân thôi”.

Có thể nói, số tiền hơn 30 triệu đồng để anh Sơn có được đôi chân lành lặn làm việc để nuôi con thì không phải là nhiều. Tuy nhiên, trong lúc gia đình anh khó khăn khó có khả năng để giúp anh chữa bệnh. Hy vọng rằng sự chung tay của bạn đọc, mỗi người một chút có thể anh sẽ không bị mất một chân.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho anh Nguyễn Thái Sơn hoặc gửi cho gia đình Hồ Thị Thơ ấp Bình Tấn, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số Nguyễn Thái Sơn

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET. Mã số 2016.163

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436