- Nước mắt người mẹ trẻ lăn dài khi nhắc về đứa con gái duy nhất đang mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Thương con, chị cam chịu cơn đau cột sống do thoát vị đĩa đệm, nhường tiền để chữa bệnh cho con. Nhưng chút vốn liếng tích góp bao nhiêu năm của hai vợ chồng cũng tiêu tan. Đứa con vẫn mang trong mình căn bệnh quái ác, chị cũng không biết sẽ lo cho con được tới ngày nào. Cầm toa thuốc lên tới vài chục triệu đồng chị chỉ biết than ngắn thở dài.

Đó là hoàn cảnh của bé Quách Thị Minh Phượng (ở trọ tại A4/53K ấp 1, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM) bị bệnh bướu thận di căn phổi.

Với triệu chứng bụng cứng và to hơn bình thường, dù không thấy con kêu đau nhưng chị nghi ngờ có điều chẳng lành. Khi đưa bé Minh Phượng tới bệnh viện khám, khi bác sĩ thông báo kết quả chị không tin nổi những gì mình vừa nghe được.

Căn bệnh bướu thận của Minh Phượng đã khiến chị thất nghiệp, gia cảnh ngày càng khó khăn dường như không có lối thoát.

{keywords}
Gian nan giữ mạng sống cho con

Hai vợ chồng chị đang đi làm công nhân, chị Đỗ Thị Hồng phải nghỉ việc để chăm con ở bệnh viện. Những tháng ngày dài đằng đẵng trong bệnh viện, mọi chi tiêu tăng lên nhưng tiền thì thu không đủ bù chi.

Chút tiền tiết kiệm của vợ chồng sau 10 năm đi làm tính để mua mảnh đất nho nhỏ để đỡ phải sống cảnh nhà thuê mướn. Nhưng chỉ sau 2 năm con mắc bệnh, khoản tiền hơn 60 triệu đồng đã không còn.

Giờ đây, chỉ còn một mình anh Quách Ngọc Thơ đi làm với tiền lương công nhân cơ khí hơn 4 triệu đồng/tháng không đủ trang trải chi phí sinh hoạt và tiền nhà trọ.

Để giữ tính mạng cho con, anh chị phải vay mượn người thân, bạn bè để mua từng đợt thuốc. Giờ đây, bé phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế lên đến hàng chục triệu đồng khiến gia đình chị Hồng không còn khả năng để lo cho con.

Chia sẻ với chúng tôi chị Hồng vừa khóc vừa nói: “Vợ chồng em mới chỉ có một đứa con, hai năm nay cháu bị bệnh tập trung dồn sức lực để lo cho cháu. Bệnh cháu ngặt quá, mẹ thì cứ ở bệnh viện miết chẳng làm được gì, cha thì lương có giới hạn. Bao nhiêu năm làm công nhân hai vợ chồng tiết kiệm để hy vọng mua được mảnh đất, nhưng chưa thực hiện được con đổ bệnh. Bản thân em cũng bệnh thoát vị đĩa đệm đau nhưng cũng phải ráng mà chịu. Một mình cha bé đi làm không thể nào có tiền chữa bệnh được. Giờ bé phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế mấy chục triệu tiền đâu mà mua. Em nói với bác sĩ cho cháu dùng thuốc trong danh mục bảo hiểm cầm chừng thôi. Biết như vậy là tội nghiệp cho cháu nhưng em không thể lo nổi nữa”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Quách Ngọc Thơ (trọ tại A4/53K ấp 1, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM, ĐT: 0972 451 043)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.104 (Quách Thị Minh Phượng con anh Quách Ngọc Thơ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436