{keywords}
Chị Thị Kim Muội (bên phải) tặng lại số tiền gần 150 triệu đồng cho cán bộ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

"Nhờ may mắn, con gái tôi nhận được sự giúp đỡ từ những tấm lòng xa lạ. Chúng tôi vô cùng biết ơn và trân quý. Nay bệnh tình của con đã tạm ổn, được bác sĩ cho về. Có thể chặng đường trước mắt vẫn còn dài, vì con vẫn có nguy cơ tái phát bệnh, nhưng tôi hiểu rằng, sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm như vậy là nhiều lắm.

Ở bệnh viện chăm sóc con, tôi thấu hiểu sự vất vả, bất lực khi không lo được viện phí cho người thân của mình. Vì vậy, tôi xin được thay con gái san sẻ lại một phần vào quỹ bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, để có thể bớt gánh nặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như mẹ con tôi".

Những lời tâm sự của chị Thị Kim Muội (Kiên Giang) khiến chúng tôi vô cùng xúc động. Hình ảnh người mẹ đứng khóc ngoài sân bệnh viện vì không đủ tiền chữa bệnh cho con, phải xin bác sĩ để đưa về dường như vừa mới xảy ra. Nhưng giờ đây, chị đang cười, không chỉ vì con gái chị đã qua nguy hiểm, mà còn vì lời động viên và sự giúp đỡ từ những người xa lạ.

{keywords}
Em Tú Linh xinh xắn ngày xuất viện.

Hiện tại, Huỳnh Tú Linh đang được chăm sóc tại nhà. Dù chưa thể hồi phục hoàn toàn nhưng chị Muội tin rằng, con gái sẽ nhanh chóng khỏe mạnh trở lại.

Chị cười: "Có hôm, bé tự cố gắng ngồi dậy, đầu bị đập vào tường mấy lần nhưng kiên quyết không nhờ mẹ giúp, tôi cảm động lắm. Dù vẫn dặn dò con đừng cố gắng quá, nhưng nhìn con hồi phục từng ngày, có người mẹ nào mà chẳng mừng hả cô".

Đến bây giờ, chị vẫn thường nhắc đến các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm với tấm lòng biết ơn chân thành.

Với mong muốn có thể san sẻ lại sự giúp đỡ của bạn đọc hảo tâm đối với các hoàn cảnh khó khăn khác, chị Thị Kim Muội đã xin được ngưng nhận ủng hộ kể từ sau ngày 21/1. Mọi sự ủng hộ của bạn đọc kể từ sau ngày 21/1 sẽ được Báo VietNamNet chủ động chia sẻ cho các hoàn cảnh khó khăn khác.

Khánh Hòa

Trao gần 65 triệu đồng cho bé Bùi Nguyễn Lan Phương

Trao gần 65 triệu đồng cho bé Bùi Nguyễn Lan Phương

Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã trao 64.652.000 đồng cho gia đình bé Lan Phương để đóng viện phí.