Báo VietNamNet vừa chuyển số tiền 48.243.500 đồng đến số tài khoản của anh Hoàng Trọng Quang (SN 1987, quê ở thôn Phú Cường, xã Phù Hoá, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) hiện đang thuê trọ tại số 41/8, tổ 19, khu phố 3, phường Linh Trung, TP Thủ Đức (TP.HCM).

Anh Quang là nhân vật trong bài viết: “Covid-19 bủa vây: Con mất mẹ, chồng thờ vợ bằng di ảnh 3x4”. Vợ chồng anh làm công nhân, cuộc sống vất vả. Khoảng đầu tháng 7, gia đình anh chị phát hiện dương tính với Covid-19, thời điểm đó chị Yến đang mang thai đứa con thứ 2 khoảng 7 tháng.

{keywords}
Anh Quang và con gái đầu hiện đang ở phòng trọ

Sau khi cách ly, điều trị, chị Yến được các bác sỹ chủ động mổ lấy thai vì sức khỏe yếu, đứa con sinh non nặng 1,8kg ngay sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 vì nhiễm trùng rốn, còn chi Yến phải lọc máu, thở máy 1 tuần thì mất.

Bản thân anh Quang và con gái đầu là Hoàng Trần Hà Phương cũng phải cách ly, điều trị tại phòng trọ. 

Ngày vào viện nhận F0 và trả viện phí cho vợ, anh Quang phải vay mượn khắp nơi mới đủ 10 triệu đồng vì anh em bạn bè đều là công nhân, thất nghiệp nhiều tháng trời.

“Từ khi báo VietNamNet đăng bài, gia đình tôi nhận được nhiều cuộc gọi động viên của nhiều người trên khắp mọi miền. Ngoài số tiền hơn 48 triệu bạn đọc ủng hộ qua báo, tôi còn nhận được hơn 13 triệu đồng gửi trực tiếp. 

Nhờ có mọi người giúp đỡ, gia đình tôi bớt đi phần nào những khó khăn trước mắt. Hiện thi thể vợ tôi đã được hỏa thiêu, dự kiến ngày 16 (âm lịch) tro cốt sẽ được đưa về quê. Còn con trai thứ 2 sức khỏe cũng đã ổn định, tôi và con gái cũng đã có 3 lần xét nghiệm âm tính.

Tôi mong con trai được ra viện, 3 bố con tạm thời về phòng trọ, đợi dịch ổn định sẽ cùng nhau về quê”, anh Quang nói.

Hải Sâm

Cha mẹ liên tiếp gặp nạn, nam sinh dừng học đi cào bùn thuê

Cha mẹ liên tiếp gặp nạn, nam sinh dừng học đi cào bùn thuê

Trần Đức Huy đã kết thúc năm học cuối cấp 3 trong những ngày tháng buồn bã và lo lắng. Cha của em đột ngột đổ bệnh, em phải nghỉ học để vào bệnh viện chăm sóc. Về nhà chưa được bao lâu, mẹ Huy lại ngã gãy tay.