Đây là lần thứ hai gia đình ông Cảnh nhận được tiền ủng hộ của bạn đọc báo VietNamNet. Trước đó, gia đình ông đã nhận hơn 687 triệu đồng.

Em Võ Thị Minh Huệ (con gái ông Cảnh) xúc động gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm: "Gia đình em rất cảm kích và biết ơn những mạnh thường quân. Nếu không có những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc báo VietNamNet gần xa thì em không biết lấy đâu ra tiền để cầm cự, lo cho cha mẹ và anh trai”.

{keywords}
Nhờ sự giúp đỡ của mạnh thường quân, Vũ có tiền đi chữa bệnh. Hiện Vũ đang nằm điều trị tại BV Y học Cổ truyền TP.HCM
{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao hơn 22 triệu đồng cho gia đình ông Võ Minh Cảnh
{keywords}
Trước đó, báo VietNamnet đã trao 687 triệu đồng cho gia đình ông Cảnh

Huệ cho biết, ngoài 2 lần được đại diện báo VietNamNet trao gần 710 triệu đồng, trước đó, từ bài viết "Rớt nước mắt cảnh cô gái bất lực nhìn cha mẹ nằm liệt, anh trai vật vã chờ chết" đăng trên báo VietNamNet, gia đình em đã nhận hơn 300 triệu đồng của các mạnh thường quân gửi tiền qua tài khoản và đến nhà trao trực tiếp.

Gia đình Huệ có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bố em, ông Võ Minh Cảnh bị tai biến, yếu tim, còn mẹ là bà Nguyễn Thị Thu Phương bị ung thư não, thần kinh co giật. Trong khi đó, người anh trai Võ Văn Vũ (31 tuổi) bị phù tủy, dập và viêm màng tủy.

Huệ tâm sự, từ khi có tiền ủng hộ của các mạnh thường quân, Huệ mua được nhiều thuốc cho cha mẹ hơn. Bệnh tình của mẹ nhờ vậy đã giảm bớt, ít nói mê sảng hơn trước.

Ngày 20/5, Vũ được đưa vào điều trị tại BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Tuy nhiên, gần 2 tháng qua, Vũ liên tục được chuyển từ bệnh viện này sang bệnh viện khác, nhưng bệnh tình vẫn chưa thuyên giảm.

Hiện Vũ đang nằm điều trị tại phòng 409, Khoa cổ Xương khớp, BV Y học Cổ truyền TP.HCM.

“Qua điều trị tại nhiều bệnh viện, các bác sĩ cho biết, Vũ bị dập tủy 3 đốt xương ở cổ, thoát vị đĩa đệm ở 7 vị trí xương... nên chuyển sang BV Y học Cổ truyền để tiếp tục điều trị. Ngoài ra, các bác sĩ cho hay, anh Vũ bị u não với 2 cục máu bầm ở trên đầu”, Huệ khóc nghẹn.

Theo Huệ, gần hai tháng anh Vũ đi chữa bệnh, chi phí hết hơn 150 triệu đồng.

“Anh Vũ đi một mình chữa bệnh không ai chăm nên em phải thuê người chăm sóc, 450 ngàn đồng/ngày. Ngoài ra, tiền thuốc men, ăn uống hằng hằng của anh Vũ hơn 1 triệu đồng. Cầu mong sao, anh trai sớm khỏe bệnh để về với gia đình”, Huệ tâm sự.

Lê Bằng - Nguyễn Thanh Vạn

Mẹ hối hận tột cùng vì bỏ lỡ "thời gian vàng" chữa ung thư cho con

Mẹ hối hận tột cùng vì bỏ lỡ "thời gian vàng" chữa ung thư cho con

Người mẹ lớn lên ở vùng quê nghèo Hậu Giang, thuở nhỏ chỉ học đến lớp 3 nên chẳng thể hiểu được sự hiểm nguy căn bệnh con trai mắc phải. Không có nổi 20 triệu đồng, 2 đợt liền con bị bỏ dở phác đồ điều trị.