Mới đây, đại diện Báo VietNamNet đã tới Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để trao số tiền 32.112.000 đồng cho chị Lê Thị Nết, mẹ của bé Ngô Quốc Đạo. Bé Quốc Đạo bị căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh đã 2 năm nay.

Gia đình chị Nết định cư tại xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An, là xã giáp ranh với biên giới Campuchia. Ngày thường, hai vợ chồng chị làm ruộng đất của gia đình xong sẽ đi ở làm mùa cho các gia đình có nhiều ruộng đất trong xã. Cuộc sống tạm no đủ cho gia đình có ông bà già và 2 con nhỏ.

{keywords}
Chị Lê Thị Nết luôn chăm sóc con trai suốt 2 năm nay.

Tuy nhiên, từ ngày bé Đạo bị bệnh, chị Nết phải chăm sóc con, cả gia đình chỉ còn anh Ngô Đắc Ka, chồng chị đi làm kiếm tiền. Công việc mùa vụ bấp bênh, người dân sử dụng nhiều máy móc trong nông nghiệp ngày càng nhiều khiến thu nhập của anh bị giảm sút. Cha mẹ chồng đều đã gần 80 tuổi, không thể đỡ đần việc gì. Để chữa bệnh cho bé Quốc Đạo, vợ chồng chị phải đi vay khắp anh em họ hàng lối xóm. 5 công đất là tài sản duy nhất của gia đình cũng đã phải mang đi cầm cố để vay tiền.

Cũng từ ngày bị bệnh, bé Đạo hay mệt mỏi, khó chịu, con biếng ăn, khiến cho sức khỏe ngày càng suy giảm. Có những lúc, bác sĩ khuyên gia đình chị Nết chuẩn bị tâm lý, nhưng rồi, con may mắn vượt qua, khiến chị càng thêm mong mỏi sẽ có điều kiện tốt hơn để chăm sóc cho con. Chỉ tiếc là điều kiện gia đình khó khăn quá.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết “Sống thấp thỏm trong căn nhà lá, gia đình nghèo vùng biên cầu xin cứu con”, nhiều bạn đọc đã quan tâm, chia sẻ, động viên để gia đình cùng con vượt qua khó khăn. 

{keywords}
Sau khi nhận số tiền bạn đọc ủng hộ, chị Nết đã đóng vào tạm ứng viện phí cho con trai.

Chị Nết xúc động: “Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ để con trai chúng tôi có thêm cơ hội và động lực để chữa bệnh”.

Số tiền sau khi được đại diện của Báo trao tặng, chị Nết đã đóng vào tạm ứng viện phí để điều trị dần cho con trai.

Khánh Hòa

Sống thấp thỏm trong căn nhà lá, gia đình nghèo vùng biên cầu xin cứu con

Sống thấp thỏm trong căn nhà lá, gia đình nghèo vùng biên cầu xin cứu con

 Trong khi cuộc sống của những hộ khác trong xã đang ngày càng tốt lên thì gia đình chị Nết lại lâm vào cảnh khó khăn đến cùng cực, khi cậu con út mắc phải căn bệnh ung thư quái ác.