Trong 2 năm điều trị ung thư, bé Gia Bảo phải chuyển qua nhiều bệnh viện để thăm khám và chữa trị. Từ đứa trẻ bụ bẫm, con bị giảm cân, người gầy gò, nhỏ thó. Gia Bảo bị lõm phần đầu sau phẫu thuật nên lúc đi lại trong bệnh viện, có nhiều người hay nhìn con thương xót.

{keywords}
Suốt 2 năm nay, mẹ con chị Nổi ở tạm một góc nhỏ trong phòng ngoại trú. Tối đến lại dọn dẹp sạch hành lang rồi trải chiếu nằm ngủ.

Để chữa bệnh cho Bảo, vợ chồng chị Mai Thị Nổi phải bán 3 con bò, đó là tổng số tài sản mà vợ chồng chị phải tích cóp trong nhiều năm nhưng vẫn không đủ, phải mượn sổ đỏ của cha mẹ chồng để thế chấp vay tín dụng. Sau đó vay tiếp tiền hộ nghèo. Suốt hai năm qua, cứ ban ngày thì mẹ con chị ở tạm một góc trong phòng ngoại trú, tối đến lại lau sạch hành lang bệnh viện, trải chiếu nằm ngủ.

Sau khi bài viết “Bán cả 3 con bò mà vẫn chưa đủ tiền chữa ung thư cho con” được đăng tải, nhiều bạn đọc Báo VietNamNet thương hoàn cảnh 2 gia đình con, đã chung tay hỗ trợ cho con 24.430.000 đồng để con có tiền đóng viện phí. Chị Mai Thị Nổi nghẹn ngào xúc động: “May mà có các nhà hảo tâm thương và giúp đỡ con lúc nguy khó. Gia đình Bảo xin cảm ơn nhiều lắm tấm lòng của mọi người”.

{keywords}
Hiện tại, bé Gia Bảo đang bị thủy đậu, hai mẹ con phải thuê tạm một phòng trọ ở gần bệnh viện Ung bướu TPHCM để tránh lây cho các bệnh nhi khác.

Chị Nổi cũng cho biết thêm, ngoài số tiền do bạn đọc ủng hộ qua Báo VietNamNet, bé Gia Bảo cũng nhận được hơn 10 triệu đóng tạm ứng viện phí từ các nhà hảo tâm trực tiếp đến bệnh viện thăm.

Khánh Hòa

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Ung bướu để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho bé Nguyễn Gia Bảo (Bình Định); Hoặc gửi trực tiếp cho chị Mai Thị Nổi, địa chỉ: Khu vực Phụ Quang, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định; Số điện thoại: 0586574831.
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.400 (Bé Nguyễn Gia Bảo)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.