Vừa qua, Báo VietNamNet đã chuyển giao số tiền 222.032.000 đồng đến bố mẹ của A Chặt. Số tiền này theo mục đích ban đầu Báo VietNamNet đăng tải bài viết “Cậu bé gặp nạn chuyển 3 bệnh viện vẫn nguy kịch”, để nhằm kêu gọi bạn đọc giúp đỡ gia đình có tiền cứu chữa cho con.

A Chặt nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị vết sẹo hẹp khí quản, gây khó khăn về hô hấp. Trước đó, vào một buổi sáng tháng 4, A Chặt đi rẫy khi trời tờ mờ sáng. Do không nhìn rõ đường nên em bị té xe, đầu đập xuống lòng đường dẫn đến chấn thương sọ não. Nằm viện một tháng rưỡi để điều trị và theo dõi, em phải đặt ống nội khí quản. Thời gian điều trị quá dài, sau khi chấn thương đã ổn định, xuất viện về nhà, vết sẹo ở vị trí mổ đặt ống thở ngày càng lớn khiến A Chặt khó hô hấp.

{keywords}
Anh A Tư và con trai A Chặt lúc còn sống.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, dù các bác sĩ đã hết lòng hỗ trợ và cứu chữa, nhưng do vết sẹo ngày càng lớn và phức tạp, gây suy hô hấp quá nặng, A Chặt đã không qua khỏi. Cậu bé người Xơ Đăng ra đi, để lại nỗi buồn sâu sắc cho gia đình, người thân và cả những người biết được hoàn cảnh của con. Một cậu bé ngoan ngoãn, chăm chỉ và hiếu thảo.

Khi biết bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ số tiền lên tới hơn 220 triệu đồng, anh A Tư, bố của A Chặt bày tỏ sự ngạc nhiên bằng tiếng Việt lơ lớ: “Ôi, nhiều vậy cơ à cô?”. Thế nhưng người bố dân tộc chẳng hiểu từ thiện là gì, anh đoán chắc cũng giống như ngân hàng, hay là giống như khoản vay lãi nóng để có tiền lo cho con trai đang khiến gia đình anh điêu đứng. Anh nhỏ giọng: “Sau này chúng tôi lấy gì mà trả bây giờ”.  

Chỉ khi được giải thích rằng đây là tiền bạn đọc hỗ trợ gia đình lo đám hiếu cho A Chặt, và giúp đỡ để gia đình vượt qua khó khăn, không đòi lại, anh A Tư mới bớt phần lo lắng. Bởi suốt 4 tháng nay, số nợ của gia đình anh cũng đã lên tới 180 triệu đồng. Nếu lại nợ thêm nữa, có bán hết tất cả mọi thứ của gia đình anh cũng chưa trả được. Anh cho biết thêm, vừa rồi, cũng có đoàn từ thiện, nhà hảo tâm trực tiếp tìm tới tận gia đình để tặng quà và giúp đỡ gia đình.

{keywords}
Nhóm mạnh thường quân là cán bộ ngân hàng Agribank chi nhánh Kon Tum tới thăm gia đình sau khi đọc được thông tin trên Báo VietNamNet (Ảnh: Lê Hạnh).

Cũng nhờ có số tiền của các mạnh thường quân, gia đình anh A Tư đã qua được khó khăn. Ai cũng mong đứa trẻ bạc mệnh nhìn thấy bố mẹ con trở lại với cuộc sống yên ổn như trước, rồi con sẽ thanh thản ra đi. Anh A Tư chia sẻ, sau khi trả hết nợ, số tiền còn lại sẽ dành một phần để xây mộ cho con trai.

Thay mặt gia đình anh A Tư, chúng tôi xin chân thành cảm ơn những tấm lòng nhân ái đã ủng hộ, giúp đỡ. Chúng tôi cũng mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ của độc giả trong thời gian tới.

 Khánh Hòa

Cậu bé A Chặt đã qua đời

Cậu bé A Chặt đã qua đời

Dù các bác sĩ đã dốc hết tâm sức, hỗ trợ gia đình một phần kinh phí để thực hiện sớm ca mổ sẹo hẹp khí quản, thế nhưng do suy hô hấp nặng, A Chặt đã tử vong vào đêm ngày 23/08.