Gia đình kiệt quệ vì hai mẹ con cùng mắc ung thư 

Nhìn con trai mới phải cắt chân đau đớn, chị Nguyễn Thị Thu Trang (sinh năm 1971, ở số nhà 56 ngõ 152 phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) chẳng tài nào ngăn nổi những giọt nước mắt lăn dài trên má. Nhiều lúc chị tự hỏi, vì sao bao nhiêu tai ương cứ dồn dập đến với gia đình mình đến vậy. 

{keywords}
Cả 2 mẹ con bị ung thư khiến kinh tế gia đình rơi vào cảnh kiệt quệ

Năm 1997, khi vừa sinh con đầu lòng một thời gian, chị Trang phát hiện mình bị mắc căn bệnh ung thư hạch ác tính. Ở vào độ tuổi vẫn còn khá trẻ lúc đó, chị đã phải đối mặt với “án tử” bởi thời bấy giờ, bệnh ung thư chưa có nhiều phương pháp điều trị hiện đại như bây giờ. 

Thế nhưng, chẳng biết bằng cách nào, nghị lực sống phi thường của chị Trang giúp chị tạo nên kỳ tích. Chị hoàn thành quá trình điều trị và sức khoẻ ổn định phần nào.

Tuy nhiên, căn bệnh nan y khiến người phụ nữ mới chưa đầy 30 tuổi chẳng còn đủ sức lao động. Chị Trang đành phải ở nhà chăm chút cho con cái. Mọi gánh nặng kinh tế đè nặng lên vai chồng chị. 

Vài năm sau, chị sinh con thứ hai. Đến khi em được 16 tuổi thì nỗi ám ảnh về căn bệnh ung thư lại hiện về. Con trai thứ hai của chị Trang là emTrần Bá Quốc Dũng bị mắc bệnh ung thư xương ác tính vào tháng 3/2019. 

{keywords}
Em Trần Bá Quốc Dũng 16 tuổi bị ung thư xương

Kể từ đó, của cải gia đình chị đội nón ra đi cùng khoản nợ khổng lồ lên đến 300 triệu đồng theo từng ngày cháu điều trị trên bệnh viện. Gia đình vốn đã chẳng dư dả của chị Trang ngày càng kiệt quệ dần.

“Con phải sống để trả nợ đời mẹ ơi!” 

 Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn nhập viện, tính mạng emTrần Bá Quốc Dũng nhiều lần rơi vào cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”. Khác với những đứa trẻ bình thường, thể trạng của cháu khá yếu. 

Mỗi lần truyền hoá chất, Dũng bị tụt bạch cầu đến mức đáng báo động khiến em có thể mất đi tính mạng bất cứ lúc nào. Vậy mà, những lúc “thập tử nhất sinh”, Dũng vẫn không quên trường lớp. Em chỉ mong được về đi học cùng bạn bè. 

Có một cảnh thực sự khiến chính các bác sĩ cũng phải xúc động rơi nước mắt khi em Dũng phải vào cấp cứu vì tình trạng quá nguy kịch. Miệng em gần như cứng lại vì mức tụt bạch cầu nguy hiểm. Em chỉ ú ớ được vài câu: “Mẹ ơi xong rồi cho con về đi học nhé. Con còn phải đến trường”. 

{keywords}
Đơn xin xác nhận hoàn cảnh của em Trần Bá Quốc Dũng

Suốt nhiều năm liền, Dũng đều học rất giỏi. Tỉnh lại sau cơn nguy kịch, em ao ước: “Các bác sĩ giỏi thật mẹ nhỉ. Con được nhiều người giúp đỡ quá chắc chẳng có cơ hội giúp lại họ. Con mong lúc khỏi bệnh sẽ học tiếp để sau này làm bác sĩ chữa cho những người bệnh như con. Con phải sống để trả nợ đời mẹ ơi!”. 

Trong thâm tâm Dũng vẫn luôn mong mỏi một ngày sống có ích để giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống. Dù lúc này đây, em mất đi một đôi chân, khát vọng đó vẫn không ngừng chảy trong huyết quản. 

 Phạm Bắc-Bá Định

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:  Chị Nguyễn Thị Thu Trang,  số nhà 56 ngõ 152 phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.SDT: 0943781966

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.196 Hai Mẹ con chị Mguyễn Thị Thu Trang ở Hải Phòng

  Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436