Chị Văn Thị Hồng Lên, mẹ của Minh chia sẻ với VietNamNet.

Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 đánh giá, đây là ca ghép thận có sự chênh lệch lớn về cân nặng giữa người hiến (anh Thổ Minh Thân) và người nhận (bé Thổ Văn Minh). Những khó khăn lớn nhất trong quá trình ghép là việc tìm mạch máu, duy trì lưu lượng máu và việc đưa khối thận có kích thước to vào cơ thể nhỏ bé của Minh.

{keywords}
2 cha con Thổ Minh Thân - Thổ Văn Minh trước khi thực hiện ca ghép thận.

Sau ca mổ, con được đưa vào phòng Hồi sức tích cực, thận ghép tiến triển tốt, tình trạng cao huyết áp được cải thiện. Hiện tại bé đã hoạt động, sinh hoạt giống một em bé bình thường. Nếu sức khỏe cứ tiến triển bình thường, con sẽ không còn phụ thuộc vào việc thay dịch mỗi ngày 4 lần và có thể đi học sau 6 tháng.  

Đặc biệt, để có thể tiến hành ca ghép thận cho bé Minh, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng. Nếu không có sự giúp đỡ ấy, chưa biết đến lúc nào Minh mới được ghép thận.

{keywords}
Minh đang ngóng chờ đến ngày sức khỏe hồi phục trở lại, để con được cùng bạn bè đến trường.

Sau ca ghép, chị Văn Thị Hồng Lên bùi ngùi thương xót mỗi lần chứng kiến chồng nói mớ, đau đớn trong giấc ngủ. Nhưng chồng chị chưa bao giờ thể hiện sự khó chịu hay hối hận về việc làm của mình.

Chứng kiến bé Minh dần hồi phục, cả hai vợ chồng chị Lên mừng rỡ đến mất ngủ. Bởi trước đó, gia đình nghèo chưa từng nghĩ đến con sẽ được nhiều nhà hảo tâm thương và giúp đỡ đến thế.  

{keywords}
Bé Minh trong vòng tay của mẹ và các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2.

Bé Thổ Văn Minh là nhân vật trong bài viết "Cậu bé đáng thương cần gấp 200 triệu đồng ghép thận", được đăng tải trên Báo VietNamNet. Sau bài viết, nhiều bạn đọc hảo tâm đã gửi tấm lòng thông qua tài khoản của Báo số tiền gần 350 triệu đồng. Theo thông tin từ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 2, tổng số tiền mà con nhận được là hơn 600 triệu đồng.

Trong buổi họp báo về ca ghép thận của bé Thổ Văn Minh, đại diện Báo VietNamNet đã thay mặt toàn thể bạn đọc hảo tâm nhận hoa tri ân của lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng 2.

Khánh Hòa 

Bị ung thư di căn, bé trai 9 tuổi thoi thóp khổ sở

Bị ung thư di căn, bé trai 9 tuổi thoi thóp khổ sở

Thiên Long đang truyền thuốc. Dù ngủ nhưng gương mặt con vẫn vô thức nhăn nhó, thỉnh thoảng lại dậy ói ra cả máu lẫn dịch. Đây là đợt hóa trị thứ 4 kể từ ngày căn bệnh ung thư mô mềm của con tái phát.