- Ngày 22/11, đại diện báo Vietnamnet đã làm thủ tục kết chuyển đến anh Mai Văn Ban (cha bé Thảo My) số tiền 58.905.000 đồng mà bạn đọc báo Vietnamnet ủng hộ cho bé Thảo My trong 10 ngày đầu tháng 11/2016

Như thông tin trước đó đã đưa, bé Mai Thảo My (17 tháng tuổi), con gái út của anh Mai Văn Ban (sinh năm 1980) và chị Định Thị Ngọt (sinh năm 1982) bị bỏng nồi canh nóng phải nhập viện trong tình trạng sốc bỏng nặng toàn thân 51%. Trong đó, bỏng độ sâu 25% tại mặt, cổ, thân.

{keywords}
Bé My bị bỏng nặng 51 cơ thể

Đây là trường hợp bỏng sâu hoại tử độ 4 rất nặng. Liên tiếp gần 2 tháng nay, My phải trải qua nhiêu lần phẫu thuật ghép da. Chi phí tốn kém, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Từ ngày bé My gặp nạn, anh Ban phải nghỉ công việc chạy xe ôm để chăm sóc con ở bệnh viện. Cách đây vài tháng, chị Ngọt phải nằm viện mổ ruột thừa.  Tiền vay mượn chữa bệnh chưa trả hết, nay đến lượt con cần đến rất nhiều tiền, khiến gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ.

Nguồn thu ít ỏi từ mấy sào ruộng, gia đình anh phải vay mượn khắp nơi vay ngân hàng 50 triệu. Nhưng để điều trị cho bé My không dừng ở mức vài chục triệu đồng mà cần đến cả trăm triệu đồng, số tiền này quá lớn đối với gia đình nông dân nghèo.

Sau khi Vietnamnet đăng bài, biết được bệnh tình của cháu và hoàn cảnh của gia đình, nhiều bạn đọc đã chia sẻ với gia đình.

{keywords}
PV Vietnamnet trao 58.905.000 cho anh Mai Văn Ban ( bố bé My)

Đón nhận số tiền 58.905.000 đồng của bạn đọc báo Vietnamnet giúp đỡ, anh Ban xúc động cảm ơn tấm lòng của tất cả mọi người. Anh Ban cho hay: “Đây sẽ là số tiền cứu mạng cho con em. Hiện bé đã qua cơn nguy kịch và đã được ghép da lần thứ 4. Sau khi sức khỏe chuyển biến tốt, bác sĩ nói cháu sẽ được chuyển lên khoa phục hồi chức năng ”.

Phạm Bắc