- “Mẹ con em cảm kích tấm lòng của bạn đọc lắm, khi bài báo đăng người thì gọi điện động viên, người thì gửi tiền. Số tiền mẹ con em nhận được mà em cứ tưởng như mơ, bởi gia đình em không thể có số tiền lớn như vậy. Em sẽ để dành chữa tiền chữa bệnh cho con…”, chị Vương Thị Tươi nói.

Bé Hứa Đình Luân (sinh năm 2006 ở thôn 2, xã Tân Cảnh, huyện Dăk Tô, tỉnh Kon Tum) bị bệnh ung thư mắt đã phải bỏ một con đang rất khó khăn để giữ con mắt còn lại vì không có tiền chữa trị.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên trái) trao tiền cho mẹ của Hứa Đình Luân.

Có thể nói cơ hội giữ con mắt còn lại của Luân rất mong manh bởi vì cha mẹ em đã không còn tiền để tiếp tục chạy chữa. Nhà chỉ có một sào đất trồng lúa còn lại là làm thuê kiếm sống.

Gia đình chị Tươi nuôi con nhỏ, công việc thất thường nên làm tới đâu cũng chỉ đủ ăn không có tiền tích lũy. Khi bé Luân bị bệnh anh chị đã cố gắng hết sức để vay mượn chữa bệnh cho con. Tuy nhiên, đến nay thì không còn cách nào để có tiền chữa bệnh nữa, kể cả việc vay mượn cũng khó.

{keywords}

Sau khi Báo VietNamNet đăng bài: “Mẹ nghèo bó tay vì không có tiền giữ con mắt còn lại cho con” đã được rất nhiều bạn đọc quan tâm ủng hộ.

Số tiền người nhà nhận trực tiếp được hơn 9 triệu đồng. Số tiền bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietNamNet là gần 40 triệu đồng. Với số tiền gần 50 triệu đồng do bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ chị Tươi hứa sẽ để dành chữa bệnh cho con, hy vọng giữ được chút ánh sáng còn lại.

Chia sẻ với chúng tôi chị Tươi nói: Mẹ con em cảm kích tấm lòng của bạn đọc lắm, khi bài báo đăng người thì gọi điện động viên, người thì gửi tiền. Số tiền mẹ con em nhận được mà em cứ tưởng như mơ, bởi gia đình em không thể có số tiền lớn như vậy. Em sẽ để dành chữa tiền chữa bệnh cho con. Gia đình em chỉ mong mỏi một điều làm sao giữ được con mắt còn lại cho cháu để cháu còn thấy đường mà kiếm ăn.”

Đức Toàn