Xã Bảo Lộc là xã vùng núi có nhiều khó khăn, địa hình cách trở và là xã trên địa bàn Công ty Thủy điện Đồng Nai hoạt động. Sau khi khảo sát và thông qua chính quyền địa phương, EVNGENCO1 và EVNHPC Đồng Nai đã tiến hành xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông K'Sơn và nhà ông K' Lệ tại thôn 3, xã Lộc Bảo.

Gia đình ông K' Sơn là gia đình chính sách, ông nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, đã tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước và vinh dự được nhận huân chương kháng chiến hạng nhì. Gia đình ông K' Lệ cũng là gia đình chính sách. Ông có vợ là bà Ka Hường tham gia kháng chiến chống Mỹ (hiện tại đã mất).

{keywords}
 

Đại diện EVNGENCO1 cho biết quá trình thi công xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa diễn ra trong vòng 20 ngày. Mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng đơn vị thi công đã hoàn thành theo tiến độ.

Hàng năm, EVNGENCO1 sẽ trích nguồn kinh phí từ quỹ phúc lợi của các cán bộ công nhân viên để thực hiện công tác an sinh xã hội. Trong năm 2020, doanh nghiệp lên kế hoạch xây dựng các nhà tình nghĩa cho những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn của các đơn vị trong tổng công ty.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1, gửi cảm ơn chính quyền và người dân địa phương đã ủng hộ và giúp đỡ EVNGENCO1, cũng như EVNHPC Đồng Nai trong suốt thời gian qua. Đồng thời, ông khẳng định sẽ luôn sát cánh với địa phương để cùng hợp tác và phát triển trong tương lai.

{keywords}
 

Nhận được căn nhà tình nghĩa, ông K'Sơn và ông K'Lệ  xúc động, gửi lời cảm ơn tới các đơn vị và chính quyền địa phương.

Trước đó, Công ty Thủy điện Đồng Nai và Tổng Công ty phát điện 1 có nhiều hoạt động hỗ trợ đời sống của bà con nhân dân huyện Bảo Lâm như: trao quà cho hộ nghèo tại xã Lộc Bảo nhân dịp Tết nguyên đán, trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS Lộc Bắc, sửa chữa điện cho các hộ nghèo tại xã Lộc Bảo…

Doãn Phong