- Một đứa con bị bệnh ung thư quái ác, kéo theo nhiều hệ lụy, cha mẹ phải bán chính ngôi nhà của mình để đi ở trọ lấy tiền chữa bệnh cho con. Hai chị gái dù còn đang đi học, thương mẹ cha, thương em cũng xin nghỉ học để đi làm. Số phận của bé sẽ khó có thể lường trước nếu như không có đủ khả năng để chữa bệnh.

Đó là hoàn cảnh của bé Lương Anh Hào (2 tuổi rưỡi ở ấp Tà Tô 2, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) bị mắc căn bệnh hiểm nghèo ung thư máu.

Với triệu chứng giống như bị cảm sốt thông thường bé cứ uống thuốc thì bớt được vài ngày chu kỳ lại lặp lại. Suốt cả tháng trời điều trị ở nhà chỉ đến khi bé xanh xao và đôi chân yếu không thể đứng vững gia đình đưa đi nhập viện.

{keywords}
Cha mẹ bé đã bán nhà vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho con.
Sau 3 lần xuất nhập viện và làm nhiều xét nghiệm máu, tủy bác sĩ mới có kết luận bé Hào bị ung thư máu. Kể từ đây, cuộc sống của bé Hào gắn liền với Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Dù bé còn đang được hưởng bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi, nhưng những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế, đắt tiền khiến gia đình bé không còn đủ sức để mua.

Gia đình anh Lương Bá Long và chị Nguyễn Thị Thủy sống bằng nghề mót mủ cao su và làm thuê làm mướn. Công việc và thu nhập thất thường, nuôi ba đứa con nên làm tới đâu cũng chỉ chi tiêu đủ cuộc sống gia đình.

Khi bé Hào mắc bệnh, trong nhà không có tiền tích lũy, gia đình chị đã phải bán căn nhà lấy mấy chục triệu đồng chữa bệnh cho con. Số tiền đó mau chóng tiêu tan, anh chị phải vay mượn để lo cho bé Hào.

Cô con gái lớn đang học lớp 10, thấy cha mẹ vất vả không đủ tiền lo cho em nên xin cha mẹ cho nghỉ học để đi làm phụ nuôi em.

Chia sẻ với chúng tôi chị Nguyễn Thị Thủy nói: “Trước đây khi con chưa bị bệnh, cả hai vợ chồng cùng đi làm mới nuôi đủ 3 đứa con. Giờ cháu Hào nằm viện suốt, một mình bố cháu làm thuê không đủ cáng đáng cả gia đình. Tiền ăn uống học hành của con cũng đã khó, nói chi đến việc kiếm tiền chữa bệnh cho con.

Chúng tôi đã bán căn nhà đi rồi, giờ chẳng còn gì để lo cho cháu nữa. Toa thuốc mua ngoài, không có tiền thì chịu. Cháu lớn đang học lớp 10, thấy cha mẹ vất vả, thương em xin ba mẹ nghỉ học để đi làm phụ giúp. Dù chúng tôi chẳng muốn nhưng rồi có lẽ cũng không còn lựa chọn nào khác”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lương Bá Long (ấp Tà Tô 2, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước). ĐT: 0962 511 048

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ mã số 2016.102 (bé Lương Anh Hào con anh Lương Bá Long)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436