Mới đây, Báo VietNamNet đã đến xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) trao số tiền 338.589.000 đồng do độc giả ủng hộ em Phan Nhật Hiếu, học sinh lớp 1B Trường tiểu học Thạch Đài.

Em Hiếu là nhân vật trong bài viết “Mẹ bỏ đi, bố mất không có nhà để thờ, bé trai lớp 1 khóc nghẹn” đăng tải trên báo VietNamNet ngày 5/11. Hoàn cảnh em Nhật Hiếu hết sức thương tâm. Mới 6 tuổi, cậu bé đã đau đớn chứng kiến những bi kịch lớn nhất cuộc đời mình.

{keywords}
Báo VietNamNet trao tới em Hiếu hơn 338 triệu đồng

Vừa sinh Hiếu được 2 tháng, mẹ em đã bỏ nhà ra đi, để đứa con khát sữa đang khóc ngặt. Từ đó đến nay, Hiếu sống cùng bà nội và bố là anh Phan Nhật Anh (31 tuổi). Cách đây vài tháng, bà Trương Thị Thanh (SN 1956), bà nội Hiếu cũng là người chăm bẵm em từ nhỏ bất ngờ đột tử vong trong nhà tắm.

Nỗi đau chưa kịp nguôi thì mới đây, ngày 3/11, anh Nhật Anh mất sau một cơn bạo bệnh khi tuổi đời mới 31, bỏ lại con trai 6 tuổi bơ vơ không còn chỗ dựa trên đời. Nhà cũ bị xiết nợ, thi thể người cha xấu số không còn nơi để đưa về hương khói, mai táng, đành phải nằm lại nhà xác chờ hỏa thiêu, còn Hiếu ở nhờ hàng xóm.

{keywords}
Hàng xóm ôm Hiếu khóc thương trước nỗi bất hạnh của em

Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết, nhiều bạn đọc gần xa thương cảm cho số phận cậu bé 6 tuổi, đã gửi về ủng hộ em Hiếu số tiền khá lớn.

Ông Dương Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đài cho biết, sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết kêu gọi ủng hộ em Nhật Hiếu, nhiều nhà hảo tâm đã quan tâm ủng hộ.

Đến nay Hiếu đã nhận được khoảng 700 triệu đồng, trong đó độc giả gửi về ủng hộ qua xã và nhà trường hơn 370 triệu và gửi về ủng hộ trực tiếp qua báo VietNamNet hơn 338 triệu đồng. Trước mắt chúng tôi sẽ lập sổ tiết kiệm cho Hiếu, để lấy lãi hằng năm cho em. Sau đó họp bàn tìm cho em một tổ ấm mới. Hiện có rất nhiều người đã gọi điện xin nhận nuôi Hiếu nhưng chúng tôi đang lựa chọn gia đình nào phù hợp nhất”, ông Hải nói.

Ông Hải cũng thay mặt cháu Phan Nhật Hiếu, gửi lời tri ân, cảm tạ tấm lòng của độc giả, các nhà hảo tâm và cảm ơn báo VietNamNet đã làm cầu nối để nhiều người biết đến hoàn cảnh của cậu bé đáng thương.

Thiện Lương

Gia cảnh đáng thương của hai chị em mắc bệnh "vô phương cứu chữa"

Gia cảnh đáng thương của hai chị em mắc bệnh "vô phương cứu chữa"

Suốt 10 năm ròng, nhìn 2 người con dứt ruột đẻ ra mắc phải căn bệnh nan y phải nằm liệt giường, chị Nhung chỉ biết nuốt nước mắt vào tận trong tim.