- Mắc căn bệnh u não, Hiếu phải trải qua 5 lần phẫu thuật sinh tử. Sự sống của em mỗi lúc một mong manh. Trong khi đó, cha mẹ nghèo, kinh tế gia đình kiệt quệ. May mắn em đã nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ phía bạn đọc.

Mẹ vét túi vài trăm ngàn, con gãy cổ cần 30 triệu đồng phẫu thuật gấp

Bạn đọc ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn 10 ngày giữa tháng 12/2018

Vào những ngày cuối năm, chúng tôi trở lại Bệnh viện K3 Tân Triều thăm em Nguyễn Trung Hiếu, nhân vật trong bài viết Xót xa bé trai 10 tuổi trải qua 5 lần phẫu thuật u não. Cơ thể em vẫn gầy gò, mặt mũi tái nhợt, thiếu sức sống.

Chị Nguyễn Thị Thủy, mẹ em cho biết: "Sức khỏe của cháu mỗi ngày một yếu, sút cân trông thấy, ăn được ít mà ăn gì cũng nôn ra hết. Điều trị xong đợt này mẹ con cháu về quê ăn Tết chú ạ”.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao tiền bạn đọc ủng hộ

Như đưa tin trước đó, em Nguyễn Trung Hiếu (10 tuổi, ở Bản Púng, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) bị u não. Từ một đứa trẻ khỏe mạnh, nhanh nhẹn, Hiếu phải xa mái trường, làm bạn với bệnh viện, kim tiêm và những đợt truyền thuốc đau đớn.

Con trai mắc bệnh, vợ chồng chị Thủy phải vay mượn khắp nơi, nợ nần chồng chất. Đến khi không còn vay được ai nữa, rơi vào cảnh bế tắc, chị Thủy đã cầu cứu đến sự giúp đỡ của bạn đọc báo VietNamNet.

Ngay sau khi thông tin về hoàn cảnh gia đình được báo VietNamNet đăng tải, em Hiếu đã nhận được sự giúp đỡ của độc giả khắp nơi trong và ngoài nước. Chỉ trong vòng một tuần, số tiền ủng hộ qua báo đã lên tới 15.005.000 đồng. Chị Thủy cho hay, nhiều độc giả cũng tới thăm trực tiếp tặng quà, động viên.

Xúc động trước tình cảm của mọi người, chị gửi lời cảm ơn chân thành đến những tấm lòng đã giúp gia đình chị vượt qua khó khăn. Số tiền bạn đọc ủng hộ, chị nói sẽ dành tập trung lo chữa bệnh cho Hiếu.

Phạm Bắc