Cậu bé Nguyễn Nhật Trường (9 tuổi) ở phố Nam Dư, quận Hoàng Mai (Hà Nội) là nhân vật trong bài viết: “Lời cầu cứu ghép thận suốt 6 năm ròng của cậu bé hiếu học".

{keywords}
Nguyễn Nhật Trường 9 tuổi bị suy thận mãn

Mới 9 tuổi nhưng Nhật Trường đã có gần 6 năm chiến đấu với căn bệnh suy thận mãn. Căn nhà chật chội chỉ rộng chừng 30m2 của cậu học sinh lớp 3 lâu nay đã vắng tiếng cười, thay vào đó là nỗi lo lắng xen lẫn tiếng thở dài của cha mẹ.

Kể từ khi phát hiện bệnh vào năm 2015, mỗi ngày Trường đều phải dành 16 tiếng lọc màng bụng, chia thành 4 lần. Một ngày bình thường của em thường bắt đầu trước 4h sáng. Sau vệ sinh cá nhân, Trường nằm lọc, lọc xong mới đảm bảo sức khỏe đến lớp. Sau giờ học ở lớp, 11h trưa Trường lại tất tả về nhà để kịp lọc lần 2, tiếp đến là 4h chiều và 11h đêm. Cứ như vậy, ngày lại ngày, bố mẹ Trường phải thay phiên nhau túc trực bên cạnh để lọc, truyền dịch cho con.

Bố mẹ của Trường rất nghèo, thu nhập không ổn định. Với đồng lương ít ỏi của cô giáo mầm non và tiền cắt tóc dạo của bố em, chỉ riêng lo đủ chi phí sinh hoạt đã vất vả. 

Tháng 4/2021, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung Ương kết luận, tình trạng bệnh của Nhật Trường diễn tiến xấu, cần sớm phẫu thuật thay thận để đảm bảo tính mạng, chi phí có thể lên tới cả tỷ đồng. Đây là con số không tưởng đối với gia đình em.

{keywords}
Số tiền 48.513.868 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ em Trường đã được Báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình

Sau khi hoàn cảnh của Nhật Trường được báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng.

Chị Trương Thị Thanh Hương chia sẻ: "Sắp tới gia đình cho cháu ra bệnh viện để làm thủ tục chuẩn ghép thận. Thật mừng là cháu được 1 người hiến thận. Chi phí ghép thận sắp tới vào khoảng 1 tỷ đồng”.

Phạm Bắc

Bé Lương Bảo Quốc bị ung thư hạch được ủng hộ gần 90 triệu đồng

Bé Lương Bảo Quốc bị ung thư hạch được ủng hộ gần 90 triệu đồng

"Nhờ có bạn đọc báo VietNamNet giúp đỡ, cháu Quốc có thêm động lực và điều kiện tiếp tục ra bệnh viện điều trị. Gia đình thật sự biết ơn mọi người rất nhiều”.