Vừa qua, Báo VietNamNet đã chuyển số tiền 72.788.100 đồng tới tài khoản gia đình em Lưu Công Minh Năng (SN 2004) ở xóm 12, xã Giao Tân, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định – nhân vật trong bài viết “Mẹ nghèo khẩn cầu 300 triệu đồng giúp con trai tai nạn nguy kịch”.

{keywords}
Số tiền 72.788.100 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ giúp em Năng đã được báo VietNamNet chuyển tới tài khoản gia đình

Như Báo VietNamNet đã chia sẻ, Năng có tuổi thơ không trọn vẹn khi lên 6 tuổi, cha mẹ ly hôn để lại em sống cùng ông bà nội đến tận bây giờ.

Vì hoàn cảnh gia đình, Năng phải bỏ học từ năm lớp 9. Bản thân em hiểu ông bà nội đã tuổi cao, sức yếu nên chủ động xin vào làm tại một xưởng may trên địa bàn huyện Giao Thuỷ, hy vọng có thu nhập đỡ đần cho ông bà.

Vừa đi làm một thời gian, khoảng 22 giờ đêm ngày 23/7/2021, trên đường đi gặp một người bạn khác xã, Năng bất ngờ đâm phải một đống cát dẫn đến ngã chấn thương nặng.

Tai nạn nghiêm trọng khiến em phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Ông bà nội đều già yếu, kinh tế khó khăn không xoay sở được tiền. Khi biết tin con bị tai nạn, chị Phương đã đi vay mượn khắp nơi mới được 50 triệu đồng. Năng không có bảo hiểm y tế, chính vì thế chi phí điều trị rất tốn kém.

May mắn bạn đọc báo VietNamNet đã kịp thời giúp đỡ em. Ngoài số tiền 72.788.100 đồng ủng hộ qua báo, em Năng còn nhận được 15 triệu đồng của các nhà hảm tâm gửi về trực tiếp.

“Tôi biết ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình. Cháu Năng được như ngày hôm nay là nhờ sự cứu chữa tận tình của các y bác sĩ và tấm lòng mọi người đã quan tâm, sẻ chia. Biết rằng cháu còn điều trị lâu dài nhưng giữ được tính mạng là điều gia đình tôi mong mỏi nhất", chị Phương xúc động.

Phạm Bắc

Con gái 1 tuổi bị ung thư máu, mẹ nghèo cầu xin giúp đỡ giữa đại dịch

Con gái 1 tuổi bị ung thư máu, mẹ nghèo cầu xin giúp đỡ giữa đại dịch

Mắc bệnh ung thư thực bào máu, bé Bàn Thị Liễu mới 1 tuổi phải cùng mẹ lặn lội từ Yên Bái xuống Hà Nội chữa bệnh. Dịch Covid-19 phức tạp, bệnh tật bủa vây, hai mẹ con lâm vào tình cảnh khốn đốn.