- Vừa qua, đại diện báo VietNamNet đã đến bệnh viện K3 Tân Triều, trao số tiền 39.305.000 đồng do bạn đọc ủng hộ tới tận tay gia đình em Lê Đức Thắng, nhân vật trong bài viết Vật lộn với ung thư, cậu bé 3 tuổi đang mất dần sự sống.

Em Lê Đức Thắng là con trai út của vợ chồng anh Lê Đình Thanh (sinh năm 1976) và chị Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1977), trú tại thôn Bột Trung, xã Hoàng Tân, huyện Hoàng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Lúc lọt lòng mẹ, Thắng là một cậu bé khỏe mạnh, phát triển bình thường. Đến năm tròn 2 tuổi thì em bị sốt kéo dài bất thường. Mắt lồi ra, cơn sốt hành hạ ngày đêm không dứt. Hai vợ chồng đưa con đến bệnh viện huyện rồi chuyển lên tỉnh nhưng cũng không tìm ra nguyên nhân căn bệnh.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (bên phải) trao quà bạn đọc ủng hộ tới gia đình

Sau khi chuyển ra Bệnh viện Nhi TƯ thăm khám, tại đây, bé Thắng được các bác sĩ chẩn đoán u nguyên bào thần kinh, căn bệnh ung thư thường gặp ở trẻ em, nguy hiểm đến tính mạng.

Từ ngày con trai phát bệnh đến nay, hành trình gian nan đi tìm sự sống cho con của vợ chồng chị Huệ rơi biết bao nước mắt, chịu bao tủi hờn và đau đớn.

Để có tiền chạy chữa cho con, vợ chồng chị phải vay mượn anh em, bạn bè, vay ngân hàng bởi thu nhập từ tiền lương công nhân của chồng không thể đủ. Trong khi đó, sự sống của con đang dựa vào những đợt truyền hóa chất và thuốc đặc trị, mỗi tháng chi phí lên đến cả chục triệu đồng.

Nhiều năm chạy chữa bệnh tật cho con, bao nhiêu tài sản, vốn liếng đều tập trung vào chi trả thuốc men nên kinh tế dần rơi vào cảnh cùng cực.

Sau khi hoàn cảnh của bé Thắng được phản ánh trên báo VietNamnet, nhiều mạnh thường quân, bạn đọc gần xa đã hỗ trợ cho gia đình với số tiền 39.305.000 đồng.

Nhận được số tiền giúp đỡ của bạn đọc, chị Huệ khá bất ngờ và xúc động: “Tôi xin chân thành cảm ơn các mạnh thường quân, bạn đọc báo VietNamNet đã quan tâm và sẻ chia cùng gia đình. Với số tiền nhận được từ lòng hảo tâm của mọi người gia đình có điều kiện để tiếp tục chữa bệnh cho cháu, hy vọng cháu có thể mau khỏi bệnh”.

Phạm Bắc