Báo VietNamNet vừa chuyển số tiền 154.978.500 đồng do bạn đọc ủng hộ đến tài khoản gia đình em Hoàng Văn Nghĩa ở thôn Long Vĩ, xã Thanh Long , huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Đón nhận tấm lòng cao đẹp của bạn đọc, anh Hoàng Văn Định (anh trai Nghĩa) xúc động gửi lời cảm ơn mọi người đã chung tay giúp đỡ gia đình trong thời gian qua.

{keywords}
Bạn đọc ủng hộ Nghĩa số tiền 154.978.500 đồng

“Sau khi em Nghĩa được chuyển từ bệnh viện tỉnh lên Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ thăm khám và kết luận Nghĩa bị bệnh Lupus ban đỏ. Bởi thế, biến chứng nhiều bệnh khác. Trong thời gian nằm viện, em Nghĩa phải điều trị chứng suy thận. Hiện tại, bệnh viện cho em về nhà theo dõi và sau đó tiếp tục lên viện", Định cho biết.

Em Hoàng Văn Nghĩa được biết đến có hoàn cảnh vô cùng éo le. Bố mẹ lần lượt qua đời trong 2 ngày liên tiếp, chỉ còn người anh trai là chỗ dựa duy nhất. Tai ương ập đến vào tháng 7/2021, Nghĩa bất ngờ bị chướng bụng, đau bụng dữ dội.

Tại BV Đa khoa tỉnh Hưng Yên, bác sĩ kết luận Nghĩa mắc bệnh viêm tuỵ cấp. Đặc biệt, thể viêm của em rất nặng, nguy cơ tử vong cao nếu không được can thiệp kịp thời bằng phẫu thuật. Sau khi thực hiện các biện pháp sơ cứu, Nghĩa được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tuy nhiên, gia đình quá khó khăn, anh trai không thể lo được chi phí chữa bệnh.

Anh Định cho biết thêm, ngoài số tiền báo VietNamNet chuyển về tài khoản gia đình, em Nghĩa còn được nhiều tấm lòng hảo tâm ủng hộ trực tiếp khoảng 140 triệu đồng.

“May mắn được mọi người giúp đỡ kịp thời, em tôi mới có điều kiện chữa bệnh. Chứ thật sự gia đình không biết xoay sở thế nào nữa", anh Định xúc động.

Phạm Bắc

Bạn đọc ủng hộ gần 300 triệu đồng đến 7 đứa trẻ mồ côi cha

Bạn đọc ủng hộ gần 300 triệu đồng đến 7 đứa trẻ mồ côi cha

Bố qua đời do tai nạn lao động, một mình người mẹ gồng gánh nuôi 7 đứa con nhỏ nheo nhóc. Bạn đọc báo Viet NamNet chung tay giúp các bé số tiền gần 300 triệu đồng.