Bài viết “Xót xa cậu bé ung thư xin bố mẹ nhận con nuôi để có người phụng dưỡng” chia sẻ về hoàn cảnh em Đặng Văn Hoài (15 tuổi, quê Hà Giang) mắc bệnh ung thư máu ác tính.

{keywords}
Số tiền 29.634.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc đã được báo VietNamNet chuyển đến tận tay gia đình

Tai hoạ ập đến với nam sinh này vào năm cuối cùng của cấp 2 khi em bắt đầu nhận thấy cơ thể gầy gò, xanh xao. Đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang thăm khám, Hoài bị chảy máu mũi ồ ạt.

Thời điểm xuống Viện Huyết học và truyền máu Trung ương, em rơi vào trạng thái nguy kịch. Nhờ sự nỗ lực từ các bác sĩ, Hoài mới giữ được tính mạng. Suốt quá trình điều trị bằng hoá chất, cơ thể em bị tàn phá nghiêm trọng, tinh thần suy sụp. Thậm chí, trong cơn nguy kịch, em còn khuyên bố mẹ nhận con nuôi để có người phụng dưỡng lúc tuổi già.

Căn bệnh hiểm nghèo khiến kinh tế gia đình Hoài kiệt quệ hoàn toàn. Vốn ở khu vực miền núi phía bắc, điều kiện hết sức khó khăn, để có tiền cho con đi chữa bệnh, bố mẹ Hoài phải vay mượn hơn 100 triệu đồng.

Cảm thông trước hoàn cảnh của em Đặng Văn Hoài, thông qua tài khoản Báo VietNamNet, bạn đọc đã ủng hộ em số tiền 29.634.500 đồng. Toàn bộ số tiền này đã được bố mẹ em chi trả viện phí suốt thời gian điều trị vừa qua.

Tuy nhiên, do căn bệnh ung thư máu trở nặng, em đã không qua khỏi. Gửi lời cảm ơn đến bạn đọc hảo tâm, chị Đặng Thị Kim, mẹ của Hoài nghẹn ngào: "Gia đình tôi nhận được số tiền gần 30 triệu đồng do bạn đọc báo ủng hộ đúng thời điểm bệnh tình con trở nặng đột ngột. Dù đã có tiền mua thuốc ngoài danh mục nhưng vẫn không thể níu giữ mạng sống cho con. Mặc dù vậy, chúng tôi vô cùng cảm ơn mọi người đã quan tâm, thương đến gia đình".

Phạm Bắc

Bạn đọc báo VietNamNet tiếp sức cho bé 2 tuổi ung thư hỏng cả hai mắt

Bạn đọc báo VietNamNet tiếp sức cho bé 2 tuổi ung thư hỏng cả hai mắt

Mắc bệnh hiểm nghèo từ lúc 2 tháng tuổi, Phát phải giành giật sự sống trong đau đớn. Nhờ bạn đọc VietNamNet giúp đỡ, con đã có thêm điều kiện tiếp tục chữa bệnh.