Em Chu Thị Bích Ngọc, nhân vật trong bài viết “Bị ung thư mang tai, cháu bé 10 tuổi tuyệt vọng cầu cứu” sinh ra trong một gia đình nghèo ở khu 12 thôn Kim Bí, xã Tiên Phong, huyện Ba Vì (Hà Nội). Bố mẹ Ngọc đều đi làm thuê làm mướn. Bởi thế, lúc em phát bệnh, gia đinh càng lâm vào cảnh kiệt quệ.

{keywords}
Số tiền 57.050.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ bé Ngọc đã được báo VietNamNet chuyển về số tài khoản của gia đình

Ở độ tuổi đáng ra ngày ngày được đến trường cùng bạn bè, Ngọc lại chịu sự hành hạ đau đớn từ căn bệnh ung thư, làm bạn với những mũi tiêm truyền, những đợt vào hóa chất khổ sở đến rùng mình.

Thương con nhưng bố mẹ Ngọc không dám nghỉ việc mà thay nhau đưa con lên viện, bởi chỉ cần nghỉ, họ sẽ không biết lấy đâu ra tiền cho con chữa bệnh. Số tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm vô cùng tốn kém, đẩy gia đình nghèo vào cảnh nợ nần chồng chất, sống không biết đến ngày mai.

Qua bài viết của Báo VietNamNet, gia đình em Ngọc đã nhận được nhiều sự quan tâm từ bạn đọc gần xa. Vừa qua, báo đã làm thủ tục chuyển số tiền 57.050.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ em Bích Ngọc đến tài khoản của gia đình.

Anh Chu Văn Sinh xúc động gọi điện cho chúng tôi, muốn nhờ báo gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, báo đài đã giúp đỡ trong lúc gặp khó khăn nhất. Ân tình này gia đình sẽ ghi mãi không quên.

Phạm Bắc

Gia cảnh khốn khó của cháu bé bị ung thư máu từ lúc 2 tuổi

Gia cảnh khốn khó của cháu bé bị ung thư máu từ lúc 2 tuổi

Bắt đầu xuất hiện triệu chứng ung thư máu khi 14 tháng tuổi, đến nay, cháu Phạm Minh Nhật đã trải qua một quá trình dài điều trị với những lần cận kề lằn ranh sinh tử.