Ngày 23/5/2018, em Bùi Văn Nghiệp (SN 1995, trú tại thôn 14, xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) gặp tai nạn nghiêm trọng dẫn đến đa chấn thương, chấn thương sọ não. Tình trạng Nghiệp hết sức nguy hiểm nhưng gia đình em lại quá đỗi éo le. Sau khi hoàn cảnh của em được thông tin trên báo VietNamNet, đã có nhiều cá nhân, tổ chức thiện nguyện cùng chung tay giúp đỡ.

Được biết, gia đình em Nghiệp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố mẹ không chung sống, em ở với mẹ. Cô Nguyễn Thị Mận, mẹ Nghiệp lại bệnh tật, đau yếu, từng bị tai biến dẫn đến liệt 2 tay, 2 chân co quắp không tự đi lại được phải dùng xe lăn. Nghiệp là đứa con trai duy nhất lo cho gia đình.

{keywords}
Sức khỏe của Nghiệp suy sụp nghiêm trọng kể từ sau khi gặp tai nạn

Kể từ khi gặp nạn, hộp sọ vỡ phải gửi mảnh vỡ về Hà Nội nuôi tại bệnh viện Đại học Y đến nay đã hơn nửa năm. Vừa qua, bệnh viện Tuyên Quang đã thực hiện ca phẫu thuật ghép lại mảnh vỡ cho Nghiệp.

Đến thăm em tại bệnh viện, những người làm công tác từ thiện không khỏi xót xa. Đầu quấn băng trắng toát, chân tay co quắp nửa tỉnh nửa mê, sức khỏa tuy có khá hơn nhưng tiến triển rất chậm.

Qua báo VietNamNet, bạn đọc đã ủng hộ em hơn 25 triệu đồng. Cùng với các cá nhân, tổ chức thiện nguyện khác, Nghiệp đã được giúp đỡ hơn 90 triệu đồng. Số tiền này được trao cho em trong sự cảm động của người thân trong gia đình và chính quyền xã Mỹ Bằng.

{keywords}
Ông Nguyễn Đăng Tấn Báo VietNamNet cùng các đoàn thiện nguyện đã đến thăm, trao tiền ủng hộ tới gia đình em Nghiệp

Cậu ruột của Nghiệp gửi lời cám ơn báo, các tổ chức thiện nguyện cùng chính quyền địa phương đã giúp đỡ quan tâm đến hoàn cảnh gia đình. Ông bày tỏ đây là số tiền lớn, có thế giúp em vượt qua bệnh tật và hy vọng trở lại được với cuộc sống bình thường.

Cái rét đầu năm rất lạnh, cái rét Tuyên Quang cũng lạnh hơn, nhưng tình thương mến của cộng đồng như đã nhóm thêm ngọn lửa tình người ấm áp cho em Nghiệp và gia đình. Hy vọng những ngày đầu xuân mới, em sẽ sớm hồi phục. Phép màu của những tấm lòng, của tình thương mến sẽ là động lực để em vượt qua.

P.V