Mới đây, PV báo VietNamNet đã trao số tiền 62.803.100 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đến gia đình em Quang Huy ở Sơn La, nhân vật trong viết: "Bé trai khốn khổ bị tim bẩm sinh cần giúp tiền mổ u não gấp".

{keywords}
Số tiền 62.803.100 đồng, tấm lòng của bạn đọc đã được Báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình

Bất hạnh ập đến vào cuối tháng 9/2014, em đột nhiên ngất xỉu trong lớp mẫu giáo. Thời điểm đó ở Bệnh viện Tim Hà Nội, bác sĩ kết luận Huy bị tim bẩm sinh gồm 2 loại bệnh: tắc ống động mạch tim và thông liên thất, chỉ định làm phẫu thuật gấp. Do quá nghèo, bố mẹ em phải nhờ các nguồn hỗ trợ từ xã hội mới đủ kinh phí 60 triệu đồng cho con tiến hành mổ tim.

Những tưởng bệnh tình được đẩy lùi. Nào ngờ, đến tháng 10/2017, Huy tiếp tục bị ngất khi đang đi học tại trường tiểu học Hương Nghịu. Đứa trẻ tội nghiệp ấy tiếp tục trải qua ca mổ lần thứ hai. Tháng 1/2021, trong quá trình tái khám, các bác sĩ làm xét nghiệm máu rồi chụp cắt lớp, cộng hưởng từ phát hiện Huy có một khối u trong não.

Cùng lúc con mắc nhiều bệnh khiến kinh tế gia đình anh Thành lâm vào cảnh kiệt quệ. Hai vợ chồng vốn làm phụ hồ sinh sống qua ngày. Con nhập viện, anh chị chẳng làm ra tiền nữa vì còn túc trực chăm con.

Sau khi hoàn cảnh của em Huy được Báo VietNamNet đăng tải, nhiều độc giả đã gửi lời động viên, chia sẻ. Qua báo VietNamNet, bạn đọc ủng hộ em gần 63 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm trực tiếp gửi về tài khoản gia đình số tiền 40 triệu đồng với mong muốn Huy được tiếp tục chữa bệnh.

Anh Thành cho biết, hiện tại con trai anh đang được điều trị bằng thuốc và đi khám định kỳ hàng tháng. "Vợ chồng tôi chỉ có mong ước duy nhất là con khoẻ mạnh trở lại. Ngày trước con bị bệnh, gia đình đều phải vay mượn để điều trị, may có các nhà hảo tâm ủng hộ mới có tiền thuốc thang, đưa con đi viện và trả các khoản vay trước đó. Vợ chồng tôi kính mong báo gửi lời cảm ơn đến quý bạn đọc đã ủng hộ, giúp đỡ cháu có thêm cơ hội chữa trị', anh Thành chia sẻ.

Phạm Bắc

Bé Diễm My bị bỏng cồn đã được phẫu thuật lần 3

Bé Diễm My bị bỏng cồn đã được phẫu thuật lần 3

Vượt qua những giây phút cam go nhất một cách thần kì, sau những ngày dài nằm ở phòng hồi sức tích cực, tính mạng của bé Diễm My đã giữ được. Hiện bé đang tập phục hồi chức năng.