Ngày 27/10, Báo VietNamNet đã chuyển 51.410.500 đồng để gia đình chị Mến đóng viện phí cho con trai và  trang trải sinh hoạt. Đây là số tiền do bạn đọc thông qua Báo VietNamNet ủng hộ cho bé Thuận Thắng, nhân vật trong bài viết "Tiếng "ú ớ" xin cứu mạng của đứa trẻ mắc bệnh u não", đăng tải ngày 18/10.

Chị Mến cho biết, sau khi hoàn cảnh của gia đình chị được báo chia sẻ, nhiều bạn đọc trong nước và từ nước ngoài cũng đã liên lạc và trực tiếp hỗ trợ gia đình gần 10 triệu đồng.

{keywords}
Bé Thuận Thắng trước thời điểm xạ trị.

Những ngày này, bé Thuận Thắng đang được xạ trị. Chị Mến vừa lo lắng cho sức khỏe của con trai, vừa lo khoản tiền để đóng viện phí khi phác đồ điều trị kết thúc. Bởi vậy, nhận được tiền do cộng đồng giúp đỡ, người mẹ xúc động nghẹn ngào.

Chị Mến bày tỏ: "Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn Báo VietNamNet và các quý ân nhân đã giúp đỡ. Nhờ có số tiền này, con trai tôi đã có cơ hội điều trị lâu dài. Chúng tôi xin kính chúc tất cả mọi người khỏe mạnh, bình an".

Trước đó, bé Thuận Thắng được phát hiện căn bệnh u não hơn 1 năm nay. Con từng trải qua ca phẫu thuật mổ khối u ở Bệnh viện Nhi đồng 2, sau đó chuyển sang Bệnh viện Ung bướu để hóa trị. 

Sau khi các bác sĩ hội chẩn nhằm tiến hành xạ trị cho con, bởi vì Bệnh viện Ung bướu chưa đủ điều kiện để gây mê cho trẻ em, vì vậy, gia đình chị Mến phải chuyển con ra Bệnh viện Trung ương Huế để xạ trị.

{keywords}
Bé Thuận Thắng sau khi xạ trị tia thứ 10.

 Hơn 1 năm chạy vạy đưa con đi khám và chữa bệnh, đến nay, gia đình chị đã chẳng còn đủ khả năng lo liệu cho khoản viện phí và tiền sinh hoạt. Tuy nhiên, vợ chồng chị vẫn từ chối lời đề nghị "đưa con về, cho ăn gì ngon" của một vài người thân. "Còn nước còn tát", họ chỉ mong sao con được điều trị đến cùng.

Biết được hoàn cảnh của gia đình và tấm lòng của người cha, mẹ, một bạn đọc thân quen của Báo VietNamNet đã giới thiệu, nhờ làm cầu nối đến với những tấm lòng nhân ái. May mắn, bé Thuận Thắng được nhiều người quan tâm, thương xót.

Chị Mến bày tỏ, sau khi xạ trị, vẫn chưa biết bé Thắng có phải tiếp tục điều trị theo phương pháp hóa trị nữa không, nhưng nhờ có số tiền được giúp đỡ, gia đình chị đã bớt được khoản lo về chi phí cho con trong vài tháng tới. 

Khánh Hòa

Nỗi tuyệt vọng của cô giáo bệnh tật nằm liệt giường suốt 30 năm

Nỗi tuyệt vọng của cô giáo bệnh tật nằm liệt giường suốt 30 năm

Ở lứa tuổi 20 đẹp nhất, cô Đặng Kim Loan mắc phải căn bệnh viêm dính đa khớp. Sau nhiều năm chạy chữa tốn kém nhưng không khỏi, cô bị dày vò bởi đau đớn, tuyệt vọng khi cơ thể cứng dần, bất động.