- Trong lúc giúp bố mẹ nấu cơm trưa, hai chị em dùng xăng nhóm bếp. Ngọn lửa bén vào chai đựng xăng bùng cháy dữ dội khiến cả hai phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch….

TIN BÀI KHÁC

Bị bỏng nặng cả hai chị em nhập viện

Đó hoàn cảnh đáng thương của hai chị em Bùi Thanh Thảo (12 tuổi) và Bùi Thu Chà (9 tuổi), con của gia đình anh Bùi Văn Huấn và chị Đàm Thị Viên, người dân tộc Mường, trú tại thôn Rãnh, xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc (Hòa Bình).

Cả hai chị em nhập viện trong tình trạng sốc bỏng nặng, hiện tại đang nằm điều trị tại Khoa nhi Viện bỏng Quốc Gia. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả hai con nằm viện chi phí vô cùng tốn kém, lúc này gia đình đang rất cần những tấm lòng hảo tâm từ quý bạn đọc.

{keywords}
Cả hai con bị bỏng nặng, gia đình nghèo cầu cứu

Tiều tụy ngồi bên giường bệnh, đã nhiều đêm thức trắng chứng kiến sự đau đớn của con, nỗi ân hận, day dứt vẫn còn nguyên trên gương mặt người mẹ tội nghiệp.

"Sáng ngày 10/12, trong lúc cả hai vợ chồng tôi đi làm nương thì các cháu ở nhà giúp bố mẹ nấu cơm như mọi khi. Bình thường gia đình dùng bếp củi nên vẫn mua xăng về nhóm bếp, không ngờ ngày hôm đấy lại xảy ra chuyện. Đến lúc người thân gọi điện thông báo, vừa chạy đến bệnh viện thì hay các bác sĩ đang chuyển gấp lên Viện bỏng Hà Nội do tình trạng quá nguy kịch", chị Viên nghẹn ngào kể lại.

{keywords}
Bé Thanh Thảo bị bỏng nặng nhất, đã trải qua hai lần ghép da chuẩn bị ghép lần thứ 3

Theo bác sĩ khoa Nhi Viện bỏng Quốc Gia, cả hai chị em nhập viện trong tình trạng bỏng sốc nặng. Hiện tại bé Bùi Thanh Thảo đã được phẫu thuật ghép da hai lần, còn bé Bùi Thu Chà mới ghép da lần một và chuẩn bị ghép lần tiếp theo.

"Do vùng bỏng rộng, ở bộ phận nhạy cảm nên công tác điều trị lâu dài, phức tạp mới có thể phục hồi được. Chi phí để điều trị cho trường hợp của của hai chị em là khá tốn kém trong khi hoàn cảnh gia đình lại đang khó khăn. Điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến quá trình điều trị cho các cháu..”, bác sĩ nói.

Bố mất sức lao động, lương tháng mẹ không đủ một lọ thuốc

Gia đình chị Viên, anh Huấn thuộc dạng hộ nghèo trong xã. Năm 2007, anh Huấn gặp tai nạn trên đường đi làm nương do đất lở, bị chấn thương sọ não phải cấp cứu. Đến năm 2014, tai họa lại ập đến với anh lần nữa. Trong lúc đi chăn bò, do ảnh hưởng của tai nạn trước kia, anh Huấn chóng mặt, trượt chân ngã xuống sườn đồi bị vỡ xương bánh chè.

Kể từ đó, anh mất sức lao động hoàn toàn. Ngoài công việc làm cỏ trên nương, anh Huấn không làm được những công việc nặng nhọc. Trong khi đó, chị Viên là giáo viên mầm non với mức lương 3 triệu/tháng, chỉ đủ cho cả nhà bóp mồm bóp miệng bữa đói bữa no.

{keywords}
Nếu được ghép da và thuốc tốt, hai bé có cơ hội khỏe lại rất lớn

Mặc dù cả hai chị em đều có bảo hiểm học sinh chi trả 80% tiền viện phí nhưng chi phí đi lại, ăn ở, đặc biệt là các loại dinh dưỡng cần thiết để phục hồi và các loại thuốc điều trị tích cực lại không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế khiến cả gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ. 

Cũng bởi vậy, thương con đến mấy nhưng anh Huấn, chị Viên đã không còn khả năng xoay sở được tiền cứu con nữa. Ruộng nương, nhà cửa xác xơ không có nổi một thứ đáng giá để bán đi cứu con. Cái Tết sắp đến gần nhưng hai bé Thảo, Chà vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Mong rằng Quý bạn đọc có tấm lòng hảo tâm hãy chia sẻ và ủng hộ để các em có điều kiện tiếp tục chữa trị, sớm ngày được trở về bên gia đình mình.

Phạm Bắc


Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Bùi Văn Huấn, thôn Rãnh, xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc, Hòa Bình, SDT 01642141749

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2017.013 (hai chị em Bùi Thanh Thảo, Bùi Thu Chà)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436.