Đến Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác hỏi thăm hoàn cảnh bé Bàn Thị Kiều Phương (9 tháng tuổi, ở Tuyên Quang), người viết không thể cầm nổi cảm xúc khi chứng kiến đứa trẻ nhỏ xíu đang gào thét từng cơn đau đớn. Mẹ bé, chị Triệu Thị Hoa (28 tuổi) ngồi bên cạnh, nước mắt lã chã rơi.

Chị Hoa cho biết, khi nãy, lúc con khóc nhiều quá mà thiếp đi, chị định tranh thủ ăn chút gì đó cho đỡ đói thì nhận được cuộc điện thoại từ quê. Khuôn mặt chị sầm lại, nước mắt không ngừng chảy. Người nhà gọi báo tin cha chị vừa qua đời.

{keywords}
Kiều Phương, con gái chị Hoa bị bỏng nặng

Nhưng lúc này đây, chị Hoa không thể về quê chịu tang bố do con gái chị đang trong tình cảnh vô cùng ngạt nghèo. "Không hiểu sao tai họa cứ liên tục đổ xuống đầu gia đình tôi như thế?", chị bất lực thốt lên.

Ngồi nói chuyện với chúng tôi, cứ một lúc, chị lại tự trách bản thân mình: “Em là người có lỗi với con nhất anh ạ. Chỉ vì em bất cẩn mà giờ đây con phải chịu bao đau đớn khổ sở, tính mạng gặp nguy hiểm".

Tai nạn đến với bé Kiều Phương vào 7 giờ tối ngày 11/9. Thời điểm đó, chị Hoa đang ở ngoài sân chuẩn bị bữa tối cho gia đình, nhắc con gái lớn 8 tuổi trông bé Phương. Nhưng chỉ một khoảnh khắc chị gái đi uống nước, Phương trong lúc chạy với theo chị đã ngã nhào vào bếp lửa.

Nghe tiếng hét thất thanh từ con gái lớn, biết sự chẳng lành, chị Hoa chạy vào thì sững người trước cảnh tượng hãi hùng. Vội bế Phương ra khỏi ngọn lửa đang cháy rực, chị đưa con đến bệnh viện huyện sơ cứu rồi chuyển thẳng lên bệnh viện tỉnh. Do tình trạng nguy kịch, bác sĩ đã chuyển con lên Viện Bỏng Quốc gia.

Ngày 14/9, Phương được đưa vào cấp cứu với tình trạng bị bỏng lửa nặng vùng mặt, ngực, bàn tay hai bên. Vùng mặt, tai phải của cháu bị bỏng sâu độ 3, 4.

Mặc dù đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia tích cực điều trị song do thời điểm mới phát hiện, gia đình chưa biết cách sơ cứu bằng nước mát nên tình trạng của bé nặng hơn. Gương mặt, vùng ngực, tay tổn thương rất nặng nên dự kiến quá trình hồi phục còn dài, chi phí hết sức tốn kém.

{keywords}
Đứa trẻ đau đớn do tai nạn bất ngờ gây ra

"Gia đình em đã cùng đường"

Ở trong vùng, nhà chị Hoa thuộc diện khó khăn. Thu nhập dựa vào nương ngô, vài con gà, con vịt nên đến ăn còn không đủ no. Những năm mất mùa, cuộc sống lại thêm lao đao.

Chính vì vậy, dù làm lụng quanh năm, chị Hoa cùng chồng cũng không dành dụm được đồng nào. Toàn bộ số tiền tích góp trước thời điểm lấy chồng, chị cũng dốc hết ra mua thuốc điều trị bệnh ung thư phổi của bố chồng. Đầu năm vừa rồi, bố chồng chị mới qua đời.

Ngoài ra, gia đình chị còn có mẹ già và một người chị chồng. Phải lo cho ngần ấy người cùng 2 con nhỏ, gánh nặng đè lên vai vợ chồng chị. Cái nghèo cứ đeo bám họ liên miên tưởng chừng không còn lối thoát.

{keywords}
Người mẹ trẻ khổ sở, dằn vặt vì sơ ý để con gặp nạn

Khi con gái gặp nạn, anh chị vay mượn khắp nơi mới được vài triệu đồng, đóng tại Viện Bỏng Quốc gia. Số tiền ít ỏi còn lại trong người, ước chừng vài trăm ngàn, vợ chồng chị phải hết sức dè xẻn, chia nhau từng suất cơm. Người chồng thương vợ còn cho con bú nên có lúc anh phải nhịn đói.

Mỗi ngày ở viện, chi phí cứ phát sinh ngay cả khi vợ chồng chị Hoa đã ra sức tằn tiện. Có những khoản như bỉm, sữa, thuốc cho con chẳng thể nào bớt được. Việc điều trị dành cho con có thể phải kéo dài. Dù có bảo hiểm y tế hỗ trợ cho trẻ dưới 6 tuổi và chế độ hộ nghèo nhưng tiền thuốc ngoài bảo hiểm vẫn rất nhiều. Với điều kiện gia đình chạy ăn từng bữa như nhà chị Hoa thì thực sự rất khó để bé Phương được điều trị tiếp.

Nhìn cơ thể con gái bị bỏng nặng, thường xuyên quấy khóc vì đau đớn, chị Hoa như đứt từng khúc ruột. Mỗi lần thay băng vết thương, Kiều Phương lại hoảng loạn gào khóc. Những lúc như vậy, chị không kìm được cảm xúc lại bíu chặt tay chồng.

Trong giấc ngủ thi thoảng con lại giật mình, tay với với như cầu cứu điều gì đó. Nghĩ đến việc giờ chẳng còn thêm tiền đóng viện phí, em sợ không thể cứu mạng con được. Gia đình em giờ cùng đường lắm rồi. Chỉ mong con được sống”, chị Hoa rưng rưng.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Triệu Thị Hoa. Địa chỉ: thôn Nà Đeo, xã Đà Vị, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Số điện thoại: 0964938776.
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.243 (Bé Kiều Phương)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.

Biến dạng khuôn mặt do ung thư, nữ sinh mặc cảm không dám đến trường

Biến dạng khuôn mặt do ung thư, nữ sinh mặc cảm không dám đến trường

Kể từ ngày mắc bệnh ung thư xương hàm, em Nguyễn Thị Kiều Trang luôn sống trong nỗi sợ hãi, thậm chí rơi vào trầm cảm. Giờ đây, căn nhà là nơi trú ngụ duy nhất của gia đình em cũng đang đứng trước nguy cơ bị "siết nợ".