- Tuổi thơ của con phải chịu nhiều nỗi khổ cực, mới chỉ có 3 tuổi mà đã phải ở bệnh viện nhiều tháng ròng. Mang trong mình căn bệnh bạch cầu cấp, con phải trải qua nhiều đợt hóa trị. Tác dụng phụ của thuốc khiến con mệt phờ nhiều lúc tưởng chừng như không thể vượt qua được. Giờ đây khi được hỏi con ước gì con chỉ trả lời vỏn vẹn: “Con ước được về nhà chơi với em”.

Bé Nguyễn Thị Ngọc Thanh (3 tuổi ở thôn Tân Hưng, xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bị bệnh bạch cầu cấp đang bế tắc vì không có tiền chữa bệnh.

Theo người nhà bé Thanh kể, không biết bé bị bệnh từ khi nào nhưng bắt đầu từ mồng 8 Tết bé bắt đầu bị sốt. Suốt 2 tuần liền bé uống hết thuốc nọ tới thuốc kia nhưng cơn sốt chỉ giảm khi có thuốc, ngừng thuốc lại bị sốt lại.

{keywords}
Con ước về nhà chơi với em.

Do bé bị sốt kéo dài không hạ, bác sĩ khuyên gia đình nên đưa bé tới BV Nhi Đồng 2, TP.HCM để khám vì có thể đó là bệnh nặng. Đúng như dự đoán, bé Thanh được nhập viện 3 ngày bác sĩ đã phát hiện ra căn bệnh ung thư máu quái ác. Khi tìm ra nguyên nhân căn bệnh bé được chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Từ ngày bé Thanh nhập viện, gia đình anh Nguyễn Văn Hoàng và chị Lê Thị Cẩm Tú luôn sống trong lo âu. Bởi anh hiểu rằng với hoàn cảnh gia đình khó khăn sống bằng nghề làm thuê làm mướn khó lòng có đủ tiền bạc để chữa bệnh cho con.

Trước đây, anh Hoàng làm thuê làm mướn bất kể việc gì để có tiền đảm bảo cho cuộc sống gia đình. Vợ anh làm công nhân với khoản lương cố định hơn 3 triệu đồng. Với khoản thu nhập đó cuộc sống gia đình anh cũng tạm ổn.

Bé Thanh nhập viện được 4 tháng thì vợ anh hạ sinh đứa con thứ 2. Đến nay, trong gia đình anh không có nguồn thu nhập. Anh Hoàng theo con sống trong bệnh viện, chị Tú đang ở cữ nuôi con nhỏ. Hai cha con ở bệnh viện sống nhờ cơm từ thiện và một chút tiền thơm thảo của mọi người cho.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Hoàng nói: “Chúng tôi khổ quá rồi, quanh năm làm cũng chỉ đủ ăn. Giờ cháu nó bệnh nằm viện dài kỳ chúng tôi bó tay rồi. Dù cháu có bảo hiểm y tế, nhưng bệnh của cháu dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế mới khổ cho tôi. Vợ chồng tôi bây giờ người thì chăm con nhỏ mới 1 tháng tuổi, người thì nuôi con trong bệnh viện biết lấy đâu ra tiền. Nhà bây giờ chúng tôi cũng còn đang ở đậu. Trước đây, tôi làm thuê cho người ta, họ thấy hoàn cảnh nghèo khó họ cho ở tạm ăn nhà. Có đàn dê 10 con là nguồn vốn tích lũy nuôi kiếm lời cũng đã phải bán hết cả rồi. Giờ thì chúng tôi trắng tay chẳng biết phải làm gì để lo cho con nữa”.

Cuộc chiến sinh tử để giành lại mạng sống cho Ngọc Thanh còn lắm gian truân, bởi cha mẹ em đã bần cùng bế tắc. Liệu điều ước giản dị của cô bé 3 tuổi có trở thành hiện thực khi không có tiền chữa bệnh.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Lê Thị Cẩm Tú thôn Tân Hưng, xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. ĐT: 0164 936 1776

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.124 (Nguyễn Thị Ngọc Thanh con chị Lê Thị Cẩm Tú)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436