Căn bệnh viêm cơ tim của chị Nguyễn Thị Tố Hảo được đánh giá là rất phức tạp bởi không chỉ tình trạng tim xấu mà phổi cũng xấu. Vậy mà chị đã chiến thắng tử thần để trở về nhà với đứa con vừa chào đời.

Cầm tờ giấy xuất viện trên tay, cả hai vợ chồng rưng rưng chỉ muốn đi thật nhanh về nhà ôm đứa con bé bỏng vào lòng. Từ lúc chị bị viêm cơ tim, bác sĩ buộc phải mổ bắt con, chị cũng chìm vào cơn mê man chưa được nhìn thấy mặt con. 

{keywords}
Chị Tố Hảo đã khỏe mạnh trở về nhà

Như trước đó đưa tin, chị Tố Hảo mang thai đến tuần thứ 35 thì thấy khó thở. Đưa tới bệnh viện tỉnh, bác sĩ phát hiện dấu hiệu tim yếu, phải chuyển gấp đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cuộc hội chẩn khẩn cấp giữa nhiều chuyên khoa được tiến hành, sau đó chị phải mổ bắt con đồng thời đặt máy ECMO (tuần hoàn ngoài cơ thể) để cứu nguy tính mạng. Do tình trạng phổi xấu, bác sĩ phải đặt thêm đường bóng nối xung (IABP) để hỗ trợ thở. 

Chi phí điều trị bệnh cho chị Hảo mỗi ngày lên đến hơn chục triệu đồng. Đây là số tiền rất lớn đối với gia đình anh Trương Văn Thế. Trước đó, anh Thế đã phải khó khăn lắm mới tích góp được 5 triệu đồng chuẩn bị cho cuộc sinh nở của vợ. Đến khi vợ phải cấp cứu nằm viện, anh vay mượn hết khả năng cũng chỉ được hơn 60 triệu đồng. Tính mạng vợ nguy kịch, cần khoảng 140 triệu đồng để điều trị tiếp nhưng anh không thể xoay xở được. 

{keywords}
Chị Tố Hảo lúc đang nguy kịch.

Trong lúc gia đình anh khó khăn, chính bạn đọc Báo VietNamNet đã chia sẻ, ủng hộ cho anh chị đủ số tiền chữa bệnh. Sau thời gian nằm lồng ấp tại bệnh viện, cháu bé đã được đưa về nhà chăm sóc. Lúc tỉnh lại không thấy con đâu, chị hỏi chồng mới biết mình vừa trải qua giai đoạn thập tử nhất sinh. 

Ngày hôm nay, chị Hảo đã khỏe mạnh và xuất viện về nhà. Chia sẻ với chúng tôi, anh Thế nói: “Gia đình chúng em vô cùng biết ơn các mạnh thường quân. Nhờ có những tấm lòng hảo tâm mà vợ em đã khỏe mạnh để trở về. Bé con em cũng đã khỏe rồi. Hôm nay gia đình mới được đoàn tụ. Gia đình em may mắn lắm mới nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Em xin hứa cũng sẽ mang cái may mắn của mình chia sẻ cho những trường hợp còn khó khăn hơn”. 

Đức Toàn

Bạn đọc giúp sản phụ viêm cơ tim mổ bắt con 140 triệu đồng

Bạn đọc giúp sản phụ viêm cơ tim mổ bắt con 140 triệu đồng

Bạn đọc đã ủng hộ đủ 140 triệu đồng giúp vợ anh Thế cứu nguy tính mạng.