- “Cháu nhà tôi nó lớn lên từ bệnh viện, từ lúc lọt lòng đến nay đã 16 tháng mà vẫn chưa thoát khỏi bệnh viện. Chúng tôi đã kiệt quệ lắm rồi. Nói thật, giờ tiền mua tã, mua sữa cho con là mấy chị em cùng phòng thấy khó khăn mỗi người cho dăm chục, một trăm ngàn đồng. Sắp tới cháu lại phải mổ lại, tiền tôi chẳng còn biết làm sao bây giờ”, chị Cao Thị Xuân Hồng nói.

Bé Nguyễn Văn Nghĩa (16 tháng tuổi ở thôn Cảnh An 2, xã Phước Thành, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) bị bệnh Hirschprung (hẹp ruột) cần được phẫu thuật.

“Bé Nghĩa nằm giường số 6 kia kìa. Bé đang chờ mổ đấy, nó có lịch sử nằm viện tương đối dài. Cha mẹ nó hết cả tiền, trong phòng thấy khó khăn quá mỗi người cho dăm chục, một trăm cho mẹ nó mua tã giấy và sữa. Nếu giúp nó được thì tốt, sắp mổ rồi mà cha mẹ không có tiền”, chị Lê người nhà cùng phòng nói với chúng tôi như vậy.

{keywords}

Đau lòng nhìn bé gái mổ ruột 3 lần.


Ngay từ khi lọt lòng mẹ, bé Nghĩa đã phải nhập viện Nhi Đồng để cấp cứu vì bé không thể bú mẹ và bụng phình to không thể đi tiêu.

Bé đã được phẫu thuật đặt hậu môn tạm, tuy nhiên tình trạng đi tiêu vẫn không cải thiện. Với căn bệnh ruột hẹp không thể tự đại tiện được nên bé đã phải phẫu thuật 3 lần. Sắp tới, bé Nghĩa sẽ phải phẫu thuật tiếp. Suốt 16 tháng, hầu như bé Nghĩa ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Cha mẹ phải bỏ công việc để chăm sóc khiến gia đình bé kiệt quệ kinh tế. Đến nay hầu như không còn tiền để chữa bệnh cho con.

Hằng ngày cha mẹ bé sống nhờ những bữa cơm từ thiện của bệnh viện, chi phí mua sữa, tã thì nhờ sự chia sẻ của những chị em cùng phòng.

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Tân và chị Cao Thị Xuân Hồng có 3 đứa con, đứa lớn nhất 14 tuổi, đứa thứ 2 12 tuổi đang phải nhờ bà ngoại nuôi. Anh Tân làm nghề bóc vỏ cây thuê mỗi ngày cũng chỉ hơn 100 ngàn đồng. Trước đây, chị Hồng không có việc gì làm hằng ngày cắt lá chuối để bán kiếm mấy chục ngàn phụ giúp chồng.

Từ khi con bị bệnh hầu như hai vợ chồng phải túc trực ở bệnh viện chăm sóc không còn kiếm ra tiền bạc. Số tiền chữ bệnh cho con đều phải cậy nhờ người thân và vay mượn.

Vì thời gian quá dài, vay mượn nhiều đến nay anh chị không thể tiếp tục vay thêm để chữa bệnh cho con. Thậm chí tiền mua sữa, tã và những chi phí lặt vặt chị Hồng cũng không có.

Chia sẻ với chúng tôi chị Hồng nói: “Trước đây chúng tôi cũng đã khó khăn vì nhà không có đất đai nguồn thu nhập thì ít bấp bênh nuôi con cũng khó. Từ ngày sinh ra cháu Nghĩa tới nay càng khó khăn hơn. Cháu hầu như sống và lớn lên ở bệnh viện về nhà có được bao nhiêu ngày đây. Cứ về mấy ngày lại phải nhập viện vì không thể đại tiện được, bụng lại trướng bụng. Lần tới này cháu phải mổ nữa là lần thứ tư rồi. Giờ chúng tôi không biết lấy đâu ra tiền để chữa bệnh cho cháu nữa”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1, Ủng hộ trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Nguyễn Văn Nghĩa (Khoa Ngoại tổng hợp) tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo tại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM. Hoặc gửi gia đình anh Nguyễn Văn Tân (thôn Cảnh An 2, xã Phước Thành, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.097 (bé Nguyễn Văn Nghĩa con anh Nguyễn Văn Tân)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

2. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436