CLB “Người Hà Nội thanh lịch” vừa tổ chức buổi đấu giá các vật phẩm để gây quỹ “Mùa đông không lạnh” nhằm xây trường tại Bản Thín (xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) ủng hộ các cháu bé vùng cao.

Theo bà Lê Minh Huệ, Trưởng quỹ thiện nguyện “Mùa đông không lạnh - Dự án nước sạch và xây trường vùng cao” - Đêm nhạc và đấu giá các hiện vật nhằm gây quỹ từ thiện xây trường cho các học sinh vùng cao là hoạt động thường niên của câu lạc bộ.

{keywords}
 

Tại những nơi vùng sâu, vùng xa biên giới địa đầu của Tổ quốc, các bản làng người dân tộc thiểu số cuộc sống còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu ăn thiếu mặc đã đành, nhưng để học được cái chữ thì thật là một sự hạn chế.

Hạn chế vì thiếu trường lớp, thiếu trang thiết bị học tập, thiếu sách vở..., nguồn nước sạch hầu như không có, hoàn toàn sử dụng nguồn nước thiên nhiên từ mó núi đá vôi, từ suối chảy về, mang theo biết bao tạp chất và nguồn bệnh.

Thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu cái chữ, thiếu vệ sinh, thiếu nguồn nước sạch.... tất cả đã dẫn đến sự nghèo đói, lạc hậu, bệnh tật.

{keywords}
Đêm nhạc từ thiện và đấu giá sản phẩm ủng hộ dự án xây trường vùng cao cho các em học sinh Bản Thín, xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La

Xuất phát từ những trăn trở đó, Quỹ thiện nguyện Mùa đông không lạnh đã xây dựng lên Dự án “Nước sạch và Xây trường vùng cao” với mục tiêu Mang Nước sạch tới cho con trẻ vùng cao biên giới; Xây dựng những ngôi trường để các con được đến trường học cái chữ, hỗ trợ phần nào điều kiện dạy và học cho các giáo viên cắm bản yên tâm công tác nơi vùng núi cao.

Đêm nhạc Kết nối yêu thương được thực hiện nhằm mục đích kêu gọi lòng hảo tâm từ những tấm lòng thiện nguyện, các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp, văn hoá, xã hội... chia sẻ tâm lòng để cùng nhau xây lên những ngôi trường mới con trẻ vùng cao được cắp sách đến trường.

{keywords}
Bà Lê Minh Huệ - Trưởng quỹ thiện nguyện “Mùa đông không lạnh - Dự án nước sạch và xây trường vùng cao”

Điểm trường mà quỹ “Mùa đông không lạnh” đang gây quỹ để xây trường tới đây là điểm trường Bản Thín, xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Thời gia dự định sẽ khởi công vào tháng 12/2018, là điểm trường thứ 4 mà quỹ “Mùa đông không lạnh” đã thực hiện được.

Đêm nhạc gây quỹ cũng tiến hành đấu giá một số vật phẩm để huy động tài chính phục vụ chương trình.

{keywords}
 

T.B