- “Hai vợ chồng tôi bây giờ cố gắng cũng không đủ tiền chữa bệnh cho con. Mỗi lần con khỏe, buổi tối tôi tranh thủ ra quán phụ người ta kiếm bảy chục ngàn đồng. Bây giờ đối với chúng tôi một đồng cũng quý, mục đích là giúp cho cháu có tiền ăn, tiền chữa bệnh. Ngoài khoản tiền kiếm được chúng tôi không biết kiếm ở đâu ra nữa”, chị Nguyễn Thị Kim Phúc than thở.

Bé Trần Thị Khánh Hồng (6 tuổi ở tại số nhà 43, xóm 1, thôn Lâm Lộc 1, xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) mắc phải căn bệnh bạch cầu cấp đang không có tiền điều trị.

Cha mẹ bé mỗi người một quê vì hoàn cảnh khó khăn vào TP.HCM làm công. Họ gặp nhau nên vợ nên chồng, bé Trần Thị Khánh Hồng ra đời. Niềm vui của họ là có tiếng trẻ bi bô mỗi khi trở về căn phòng trọ nhỏ.

{keywords}
Nếu như không có sự chia sẻ, việc chữa bệnh của Khánh Hồng sẽ khó khăn gấp bội.

Niềm vui ấy chưa được bao lâu thì gia đình phát hiện bé Khánh Hồng có biểu hiện lạ. Thời gian đầu bé sốt liên tục, chu kỳ cứ lặp đi lặp lại rồi trên cơ thể có nhiều vết bầm tím. Thậm chí nhiều lúc bé kêu bị đau nhức tận trong xương đôi chân và chỉ ít ngày sau bé không thể tự đi được.

Khi chị Phúc đưa con tới BV Nhi Đồng 1, được yêu cầu nhập viện và chỉ trong 3 ngày, gia đình nhận một kết quả đau lòng, bé Khánh Hồng bị bệnh ung thư máu.

Kể từ đó tới nay, chị Nguyễn Thị Kim Phúc buộc phải nghỉ việc công ty để chăm sóc con vì bé liên tục phải nằm viện. Thời gian đầu chị còn khoản tích góp nhỏ để lo cho con, nhưng chỉ được một thời gian gia đình chị hụt về kinh tế.

Gia đình anh chị Phúc phải bằng nhiều cách từ vay mượn mới có thể kéo dài việc điều trị cho con. Tuy nhiên, đến nay vì thời gian quá dài, gia đình bé hầu như không còn khả năng để tiếp tục chữa bệnh cho con. Những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế khiến gia đình càng thêm lúng túng.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Kim Phúc nói: “Bây giờ gia đình chúng tôi chấp nhận cảnh cha một nơi con một nẻo. Hai mẹ con tôi ở bệnh viện chăm sóc nhau, khi nào bác sĩ cho “về phép” dăm ba ngày thì mẹ con tôi về nương nhờ bà ngoại ở Bình Thuận. Chồng tôi, không còn làm ở TP nữa vì không kham nổi tiền thuê nhà. Anh đã về Long An làm ở xưởng gỗ thuê phòng trọ chung với bạn ở đó lương thấp nhưng phòng trọ rẻ, ăn uống rẻ. Lương của chồng tôi làm công nhân 3 triệu/tháng trừ ăn uống, chi tiêu nhà trọ, điện nước còn được bao nhiêu đưa cho hai mẹ con. Hai vợ chồng tiết kiệm đủ đường để hy vọng có tiền chữa bệnh cho con nhưng dường như khó quá. Chứng kiến con bệnh, trong tay không có tiền, lòng đau đớn lắm”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Kim Phúc (số nhà 43 xóm 1, thôn Lâm Lộc 1, xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) ĐT: 0169 251 8608

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.118 (bé Trần Thị Khánh Hồng con chị Nguyễn Thị Kim Phúc).

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436