- Cơ thể yếu đuối oằn lên bởi cơn đau, con quơ đôi tay nhỏ xíu của mình ra tìm mẹ. Cửa sổ tâm hồn đã khép chặt, cha mẹ chỉ còn hy vọng mong manh giữ được tính mạng cho con. Vậy nhưng hy vọng đó cũng đang dần khép bởi gia đình đang rơi vào cảnh khó khăn, cùng cực.

Mắc bệnh hiểm, bé trai 8 tuổi bị biến dạng mặt nghiêm trọng

Chồng con cùng ung thư, người phụ nữ bất lực cầu cứu

Con mắc bệnh hiếm, cha mẹ "cắm" hết sổ lương không đủ

Con mù cả hai mắt 

Có lẽ từ lúc lọt lòng mẹ đến nay, bé Trần Huỳnh Quốc Hoàng đã không nhìn thấy được mặt mẹ, mặt cha. Con chỉ có thể cảm nhận mọi người bằng giọng nói và cử chỉ âu yếm.

Khi 2 tháng tuổi, mắt của Hoàng có dấu hiệu khác thường. Mỗi bức ảnh mẹ chụp cho bé đều thấy trong tròng đen con mắt có một đốm màu trắng đục. Nghi ngờ điều lạ thường đó, chị Huỳnh Thị Bé Nhung lên mạng tìm hiểu. Càng đọc, chị càng toát mồ hôi vì có khả năng con bị đục thủy tinh thể, nghiêm trọng hơn thì giống bệnh ung thư mắt.

{keywords}
Bị mù cả hai mắt bé Hoàng cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cứu nguy tính mạng.

Chị bế con lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 trình bày cho bác sĩ các triệu chứng và những thông tin mình tìm kiếm được. Sau khi bé được khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, tim chị như muốn thắt nghẹn khi bác sĩ thông báo, con trai chị bị ung thư nguyên bào võng mạc. 

Tình trạng bệnh của bé khá nặng, nếu không cứu chữa kịp thời thì tính mạng cũng khó mà giữ được. Nhiều tháng qua, cơ thể non nớt ấy phải đón nhận nhiều đợt thuốc điều trị. Tác dụng phụ của thuốc, bệnh tật hành hạ khiến bé đau đớn, sốt cao tưởng chừng như không thể vượt qua nổi.

“Nhìn con tội nghiệp lắm mỗi lần tìm mẹ là cứ đưa tay quờ quạng. Từ lúc bé như con mèo đã phải chịu nhiều đau đớn bệnh tật, khóc khản cả giọng. Giờ chắc đau quen rồi nên chỉ ây da, ây da...” chị Nhung xót xa.

{keywords}
Chăm sóc con trong bệnh viện chị Nhung không còn thời gian kiếm tiền.

Cha làm không đủ tiền sữa, tã 

Chuẩn bị đón con chào đời, vợ chồng anh Huy, chị Nhung dành dụm được 10 triệu đồng. Con sinh ra khỏe mạnh, anh Huy vẫn đi làm đều đặn, cộng với tiền mọi người thăm bé được chút ít, họ vẫn chưa phải tiêu tới khoản tiền tiết kiệm. 

Không ngờ, con được 2 tháng tuổi đã phải đi bệnh viện, số tiền ít ỏi đó chẳng mấy chốc dùng hết. Hơn một năm nay, anh Huy phải mượn hết người thân, bạn bè rồi phải vay lãi ngoài lo cho con. Số nợ cứ lớn dần mà bé Hoàng vẫn chưa hết bệnh để anh có thời gian kiếm tiền trả nợ. Hai mẹ con ở bệnh viện, hết tiền lại gọi cho cha gửi lên nhưng chưa tới ngày ứng tiền, anh Huy cũng chịu. Không những vậy, anh còn phải bớt xén thời gian làm việc để phụ vợ chăm con vì những lúc con truyền thuốc mệt quá cần tới hai người chăm sóc.

{keywords}
 Tính mạng non nớt đang rất cần cứu giúp

Mỗi tháng lương của anh Huy chỉ vỏn vẹn 3 triệu đồng. Cứ hai tuần, anh lại xin chủ cho ứng trước tiền để lo tiền sữa tã cho con. Khoản tiền ít ỏi đó đến sữa, tã cũng mua không đủ, không nói tới chuyện mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nhung lo lắng: “Chúng em đuối quá rồi. Giờ hai vợ chồng tập trung chăm lo cho một đứa con cũng không xong. Đứa lớn thì đã gửi ông bà ngoại nuôi giúp. Một mình chồng em làm không xuể, mấy triệu bạc chỉ như muối bỏ biển, chẳng đâu vào đâu. Chỉ mong có phép màu may ra mới cứu được cháu thôi".

Bé Trần Huỳnh Quốc Hoàng còn quá nhỏ mà đã phải chịu nhiều đau đớn, thiệt thòi. Hy vọng có nhiều tấm lòng hảo tâm biết đến bé, đưa tay nắm lấy bàn tay nhỏ xíu đó thoát khỏi bệnh tật hiểm nghèo.

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Quốc Huy ấp 3B, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. SĐT: 0933 796 725

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.258 (bé Trần Huỳnh Quốc Hoàng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436