- “Cùng đường rồi, tôi mới phải đưa cháu tới đây xin mọi người giúp đỡ. Nếu không làm cách này thì chắc chắn vợ chồng tôi phải đưa cháu về nhà chờ chết”, anh Đoàn Văn Tuấn chia sẻ.

TIN BÀI KHÁC:

Đó là hoàn cảnh của bé Đoàn Văn Tòng (8 tuổi, 88 tổ 3, ấp Nhơn An, xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới, An Giang) bị bệnh bướu lỗ tai đang thiếu tiền điều trị.

Trên khuôn mặt xanh xao, gầy còm ấy là một chiếc bướu to như nửa quả bưởi úp vào bên tai khiến bé Tòng lúc nào cũng bứt rứt, đau đớn. Chiếc bướu ấy đỏ tấy, từng đường gân căng hết cỡ chỉ trực vỡ òa.

Cách đây gần 2 năm, lúc đó bé Tòng vừa mới chuẩn bị bước vào lớp 1, chưa kịp học buổi nào thì gia đình phát hiện thấy bé có cái mụn bằng đầu ngón tay mọc ngay vành tai. Chiếc mụn ấy không làm bé Tòng đau nên gia đình cũng chủ quan nghĩ là bình thường. Một thời gian sau cái mụn càng ngày càng to ra và đỏ ửng.

Thấy dấu hiệu bất thường, gia đình mới đưa bé đi bệnh viện khám và cắt bỏ cục bướu. Anh chị tưởng rằng như vậy là xong nào ngờ ít ngày sau gia đình nhận được kết quả bé Tòng bị ung thư. Nhận kết quả của bệnh viện thông báo, bé Tòng bị ung thư như sét đánh ngang tai chị suy sụp hoàn toàn. Căn bệnh này cần phải thời gian điều trị lâu dài và tốn kém trong khi gia đình chị thuộc diện hộ nghèo của địa phương.

{keywords}

Bé Đoàn Văn Tòng đang cần lắm sự hỗ trợ của bạn đọc. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa.

Gần hai năm điều trị cho bé Tòng, anh chị đã phải nỗ lực hết sức nhưng cũng không đủ. Anh chị đã phải gõ cửa nhiều nơi để vay mượn nhưng cũng chỉ như muối bỏ biển. Nhiều lần tới ngày hẹn đưa con tới bệnh viện nhưng anh chị cứ lần nữa mãi vì chưa kiếm đủ tiền xe để đưa con lên viện. Cứ như vậy việc chữa trị của bé cũng bị đứt đoạn tùy thuộc vào việc kiếm tiền của anh chị.

Bệnh của bé Tùng càng ngày càng nặng cần phải điều trị bằng những loại thuốc đắt tiền hơn nhưng anh chị cũng chỉ biết gạt nước mắt chữa cầm chừng cho con. Cậu con trai lớn Đoàn Văn Thanh học lớp 4 cũng phải bỏ học giữa chừng vì cha mẹ không thể tiếp tục lo cho em được nữa. Mỗi lần cha mẹ đưa em Tòng đi chữa trị thì Thanh lại nay chạy nhà này mai đến nhà khác kiếm bữa cơm.

Anh Tuấn và chị Tuyền không có nghề nghiệp mà quanh năm sống bằng nghề làm thuê làm mướn. Mỗi ngày công cắt lúa mướn anh được trả công bằng 1 giạ lúa (20kg giá 100 ngàn đồng). Chị Tuyền với 400 ngàn đồng tiền vốn buôn bán cá ngoài chợ cũng chỉ kiếm được 30-40 ngàn tiền lời mỗi ngày. Từ ngày bé Tòng bị bệnh tới nay nguồn thu nhập của anh chị bị ít dần có những lúc bị đứt hẳn nên càng ngày gia đình càng lâm cảnh kiệt quệ.

“Vợ chồng tôi bây giờ không còn cách nào để có thể kiếm tiền chữa trị cho cháu được nữa rồi. Nó bệnh thế này nhiều lúc hai vợ chồng cứ phải lên đây thay nhau chăm cháu. Lên đây thì cả gia đình trông chờ vào bữa cơm từ thiện của bệnh viện. Tiền thuốc men thì khi có khi không, mỗi lần bác sĩ kêu ra ngoài mua thuốc là chỉ biết gạt nước mắt thôi chứ lấy tiền đâu mà mua. Nhiều khi người cùng phòng thấy thương quá mỗi người cho một chút nhưng cũng chỉ có hạn họ cũng cùng hoàn cảnh như mình thôi. Cùng đường rồi, tôi mới phải đưa cháu tới đây xin mọi người giúp đỡ. Nếu không làm cách này thì chắc chắn vợ chồng tôi phải đưa cháu về nhà chờ chết”, anh Đoàn Văn Tuấn chia sẻ.

Chia sẻ với chúng tôi chị Nguyễn Thị Phỉ, Phó Trưởng ấp Nhơn An, xã Nhơn Mỹ, Chợ Mới, An Giang cho biết: Gia đình anh Tuấn và chị Tuyền nghèo lắm, gia đình họ sống bằng nghề làm thuê làm mướn. Gia đình ông bà nội ngoại của cháu Tòng cũng nghèo dữ dằn. Họ chỉ có căn nhà tạm bằng cây cũng rách nát cả rồi. Địa phương cũng đã vận động bà con giúp đỡ cho cháu Tòng nhưng cũng chẳng được bao nhiêu. Mong sao có nhiều mạnh thường quân giúp cháu Tòng chữa bệnh, nhìn thằng bé tội nghiệp quá!

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Đoàn Văn Tuấn (cha bé Tòng) số nhà 88, tổ 3, ấp Nhơn An, xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới, An Giang. ĐT 0167 786 1153

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Đoàn Văn Tòng con anh Đoàn Văn Tuấn, An Giang)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn